TP.HCM dừng các hoạt động, sự kiện đông người không cần thiết


Thứ 5, 03/12/2020 | 11:42


Cùng sự kiện

UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn yêu cầu tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết để phòng chống dịch COVID-19.

UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn yêu cầu tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết để phòng chống dịch COVID-19. 

TP.HCM tổ chức họp báo về khởi tố vụ án tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan dịch COVID-19. Ảnh: Người Lao Động

Chiều ngày 3/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM - Lê Thanh Liêm đã ký văn bản khẩn số 4616/UBND-VX gửi các Sở, ban, ngành và UBND các quận huyện trên địa bàn về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo nội dung văn bản trên, UBND TP.HCM yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND TPHCM trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh.

Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại các khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch COVID-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết.

Đối với những trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Các sở, ban, ngành, đơn vị khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, đặc biệt là các nước có nguy cơ cao cần hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

Trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Y tế tham mưu UBND TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội đối với khu vực có nguy cơ cao, khoanh vùng hợp lý để không ảnh hưởng xấu đến đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để phòng chống dịch COVID-19, trên địa bàn thành phố có 8.211 học sinh và 663 giáo viên, nhân viên thuộc các khối mầm non và THPT phải nghỉ học, nghỉ làm (trong đó nghỉ toàn trường có 8 trường và có 195 trường nghỉ một số khối lớp), 160.904 sinh viên khối đại học, cao đẳng nghỉ học và 5.796 giảng viên, nhân viên các trường nghỉ dạy, nghỉ làm để phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói rằng, việc không tuân thủ chấp hành quy định cách ly đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tác động rất mạnh mẽ đến kinh tế TPHCM và cần phải xử lý nghiêm những vi phạm của BN1342 theo quy định pháp luật. 

“Nguyên tắc phải xử lý nghiêm để răn đe. Trong thời gian sắp tới, lãnh đạo các quận huyện cần chỉ đạo sát sao trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19”, Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-dung-cac-hoat-dong-su-kien-dong-nguoi-khong-can-thiet-a348174.html