TP.HCM: Người dân đổ xô về Cần Giờ nghỉ lễ khiến phà Bình Khánh ùn tắc kéo dài


Thứ 2, 29/04/2019 | 15:00


Do lượng hành khách qua phà Bình Khánh tăng đột biến gấp 2-3 lần so với ngày thường nên đã xảy ra tình trạng quá tải, ùn ứ.

Do lượng hành khách qua phà Bình Khánh tăng đột biến gấp 2-3 lần so với ngày thường nên đã xảy ra tình trạng quá tải, ùn ứ.

Ngày 29/4, hàng ngàn người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận đã đổ về biển Cần Giờ để vui chơi khiến cho phà Bình Khánh bị quá tải.

Ô tô xếp hàng dài chờ qua phà Bình Khánh để đi Cần Giờ.

Lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự cơ động huyện Nhà Bè đã vào cuộc phân luồng giao thông, nhưng tình hình ù ứ vẫn không chuyển biến nhiều.Ghi nhận của phóng viên TTXVN, lúc 10h ngày 29/4, có hàng trăm ô tô xếp hàng dài hơn 500m trước bến phà Bình Khánh để chờ tới lượt qua phà đi Cần Giờ. Càng gần trưa, xe càng đông, hàng ô tô lúc này đã dài gần 2 km trên đường Huỳnh Tấn Phát chờ đến lượt xuống phà.

Đại diện lãnh đạo phà Bình Khánh cho biết, đơn vị có 4 phà chở khách và cũng vừa đưa vào sử dụng thêm một phà 200 tấn mới, bình quân có khoảng 8.500 lượt khách qua phà mỗi ngày. Tuy nhiên, do lượng hành khách qua phà tăng đột biến gấp 2-3 lần so với ngày thường nên đã xảy ra tình trạng quá tải. Để hạn chế kẹt phà, nhân viên bến phà đã di chuyển xuống bán vé cho ô tô cách bến phà khoảng 1km nhưng cũng đành bất lực do lượng xe đổ dồn về quá đông.

Một số hình ảnh do phóng viên TTXVN ghi lại:

Lượng người đi chơi lễ qua phà Bình Khánh tăng cao khiến các phương tiện bị ùn ứ phía bên đường Huỳnh Tấn Phát (huyện Nhà Bè).

Xe ô tô rồng rắn nối đuôi nhau chờ tới lượt qua phà.

Xe máy cũng bị hạn chế qua phà để giải quyết tình trạng ùn ứ xe ô tô.  

Các nhân viên bán vé phải xuống đường bán vé cho xe máy. 

Nhiều người phải đi bộ qua phà thay vì ngồi trong xe ô tô chờ đợi.  

Càng về trưa, lượng ô tô càng đông, nên phải xếp thành hai làn chờ xuống phà. 


Theo TTXVN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nguoi-dan-do-xo-ve-can-gio-nghi-le-khien-pha-binh-khanh-un-tac-keo-dai-a273223.html