TP.HCM: Tạm dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí từ 18h hôm nay (24/3)


Thứ 3, 24/03/2020 | 09:23


Cùng sự kiện

UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi các sở, ngành và 24 quận, huyện về việc tạm dừng một số hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn.

UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi các sở, ngành và 24 quận, huyện về việc tạm dừng một số hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn.

Văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM. Ảnh: Người Lao Động

Ngày 24/3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn TP.

Theo đó, mọi hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình (Gym), cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn TP.HCM sẽ được tạm dùng kể từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3.

Việc này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Sở Văn hóa và Thể thao, sở Y tế, sở Du lịch, sở Công thương và các sở - ngành liên quan, UBND quận - huyện có nhiệm vụ theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu từ 18h ngày 15/3 đến hết ngày 31/3.

Chỉ đạo trên của UBND TP.HCM được xem xét theo đề xuất của sở Văn hóa và Thể thao TP nhằm hạn chế tụ tập đông người, tránh nguy cơ dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn thành phố.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, 2 tuần tới sẽ là thời điểm cần đẩy mạnh kết hợp nhiều giải pháp và các kế hoạch ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới.

Các sở - ngành, quận - huyện phải nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19; không chủ quan, lơ là vì sự an toàn của người thân và cộng đồng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-tam-dung-moi-hoat-dong-vui-choi-giai-tri-tu-18h-hom-nay-243-a316664.html