TP.HCM: Thêm 2 khu dân cư bị phong tỏa vì có người nhiễm Covid-19


Thứ 3, 17/03/2020 | 12:51


Sau chung cư ở quận 10 thì con hẻm trên đường Nguyễn Thị Tần (quận 8) và hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp, TP.HCM) bị phong toả vì có người nhiễm Covid-19.

Sau chung cư ở quận 10 thì con hẻm trên đường Nguyễn Thị Tần (quận 8) và hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp, TP.HCM) bị phong toả vì có người nhiễm Covid-19.

Trưa 17/3, con hẻm rộng hơn 2 m trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, được công an và lực lượng bảo vệ dân phố phong tỏa các lối. Hàng rào được dựng lên, mọi người bị hạn chế ra vào.

Trả lời VnExpress, bà Nguyễn Thị Hồng Biên (Phó giám đốc Trung tâm y tế quận 8) cho biết, khu vực này có người phụ nữ 35 tuổi dương tính Covid-19.

Theo đó, người này đi du lịch Thụy Sỹ với bạn trong một tháng, nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 12/3. Trước đó quá cảnh tại Dubai 2 giờ, người bạn bay về Hong Kong. Tại Tân Sơn Nhất chị được anh trai (làm nghề tài xế GrabCar) đón, đưa thẳng về nhà lúc 19h15. Ở những ngày tiếp theo, người này có đi tập gym ở khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh trong khoảng một giờ.

Đến ngày 16/3, người phụ nữ nhận được tin người bạn bên Hong Kong thông báo đã nhiễm Covid-19, khuyên đi kiểm tra sức khỏe. Sau đó, người này đã báo cho y tế và chính quyền quận 8.

Nhận tin, cơ quan chức năng sau đó đến nhà lấy mẫu xét nghiệm và đưa vào khu cách ly của quận (số 7-9 Dương Bạch Mai). Ngay sau khi có kết quả dương tính, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện dã chiến Củ Chi cách ly.

Hẻm dẫn vào nhà người phụ nữ trên đường Nguyễn Thị Tần bị phong toả. Ảnh: VnExpress

9 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (gồm 4 người trong gia đình, 3 người phục vụ quán ăn, 2 nhân viên y tế) cũng đã được cách ly tại khu cách ly của quận. 30 người tiếp xúc với người tiếp xúc (F2) đang theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm. Con hẻm nhà bệnh nhân được phun khử khuẩn trong 14 ngày.

Trước đó, Công an phường 7, quận Gò Vấp cũng đã phối hợp lực lượng y tế địa phương dựng rào chắn, phong toả hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão. Đây là nơi cô gái 27 tuổi nghi bị nhiễm Covid-19. Gia đình cô và 6 hộ xung quanh bị cách ly. Hơn 30 người tiếp xúc gần đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết, mới đây, sau khi phát hiện bệnh nhân số 48 dương tính với Covid-19 là cư dân của khu chung cư Hòa Bình (quận 10, TP.HCM), nơi này ngay lập tức được phong toả và cách ly hơn 1.000 người dân bên trong.

Tri thức trực tuyến đưa tin, sáng 14/3, cơ quan chức năng tiến hành khử trùng, cách ly toàn bộ khu chung cư. Người dân tại đây được yêu cầu ở trong nhà, bắt đầu hành trình kiểm dịch và 14 ngày cách ly.

Hiện, Việt Nam ghi nhận 61 ca Covid-19 trên 13 tỉnh thành; trong đó 16 người đã khỏi, 45 người đang điều trị. Trong các bệnh nhân mới, trừ một ca về từ Hàn Quốc, một ca về từ Malaysia, các ca còn lại xâm nhập từ châu Âu và Mỹ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-them-2-khu-dan-cu-bi-phong-toa-vi-co-nguoi-nhiem-covid-19-a315733.html