Trả 54 triệu đồng cho cụ ông ăn xin có 5 chứng minh thư, 7 thẻ căn cước


Thứ 7, 18/04/2020 | 11:38


Cùng sự kiện

Sau khi tiến hành xác minh, lực lượng chức năng phường 4 đã trao trả lại 54 triệu đồng cho cụ ông ăn xin có 12 chứng minh thư.

Sau khi tiến hành xác minh, lực lượng chức năng phường 4 đã trao trả lại 54 triệu đồng cho cụ ông ăn xin có 12 chứng minh thư và động viên cụ không ra đường xin ăn như trước. 

Các thẻ căn cước, chứng minh thư của cụ Đ. Ảnh: Zingnews

Ông Nguyễn Trung Sơn - Chủ tịch UBND phường 4, quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết, công an và UBND phường đã xuống gia đình cụ ông Đ.V.Đ để trao lại số tiền 54 triệu đồng, đồng thời động viên cụ Đ. không ra đường đi xin tiền như trước nước trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Cụ Đ cũng cam kết không ăn xin trong thời gian tới.

“Thần kinh ông cụ có vấn đề. Cụ ông khai sợ ra đường làm rơi chứng minh, thẻ căn cước nên đi làm nhiều cái để mang theo người”, ông Sơn chia sẻ.

Trước đó, ngày 17/4, tổ công tác phường 4 đi tuần tra phát hiện một cụ ông ngồi xin tiền ở ngã tư Hoàng Văn Thụ - Út Tịch nên mời về phường làm việc.

Tại đây, lực lượng chức năng phường phát hiện trong người cụ ông có 5 chứng minh nhân dân, 7 thẻ căn cước công dân. Thông tin trên các giấy tờ này đều cùng tên, cùng tháng năm sinh và cùng địa chỉ cư trú thuộc phường 2, quận Tân Bình.

Ngoài ra, tổ công tác còn ghi nhận trên người cụ có 54 triệu đồng tiền mặt. Cụ ông cho biết đây là tiền ông xin được trong nhiều tháng qua.

Lực lượng chức năng phường 4 đã đến nhà trao lại số tiền 54 triệu đồng cho cụ ông và động viên người này không ra đường ăn xin như trước.

Chia sẻ với báo chí, ông S. (con trai cụ Đ) cho biết ba ông tâm trí không được ổn định và ông không nhận một đồng tiền nào từ ba mình.

Cũng theo ông S., ba ông đã bán vé số từ năm 1978, gia đình khá giả nhưng ông Đ. có sở thích như vậy. Có thể số tiền 54 triệu đồng đó là tiền tích góp và bán vé số từ trước tới giờ của cụ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-54-trieu-dong-cho-cu-ong-an-xin-co-5-chung-minh-thu-7-the-can-cuoc-a320145.html