Truy tố bị can sát hại 3 bà cháu từng gây rúng động tỉnh Bình Dương


Thứ 6, 01/11/2019 | 13:42


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ thảm sát 3 người tại Bình Dương, hiện Viện KSND tỉnh này đã truy tố bị can ra TAND cùng cấp để xét xử với các tội danh giết người và cướp tài sản.

Liên quan đến vụ thảm sát 3 người tại Bình Dương, hiện Viện KSND tỉnh này đã truy tố bị can ra TAND cùng cấp để xét xử với các tội danh giết người và cướp tài sản.

Ngày 1/11, xác nhận với báo Pháp Luật TP.HCM, VKSND tỉnh Bình Dương cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trần Trọng Luận (SN 1985, trú phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về tội "Giết người", quy định tại các điểm a, b, g khoản 1 Điều 123 của BLHS và tội Cướp tài sản, quy định tại khoản 1 điều 168 của BLHS. 

Đây là vụ án từng gây rúng động dư luận vì hung thủ ra tay một cách dã man. Thậm chí, khi nạn nhân van xin bị can cũng không tha.

Ngôi nhà xảy ra vụ thảm án 3 người chết ở Bình Dương. Ảnh: PLO

Các nạn nhân trong vụ án này gồm: Bà Đào Thị Thu Cúc (SN 1966), Trần Thị Quỳnh N. (SN 2002, con gái bà Cúc) và Nguyễn Thị Bảo T. (SN 2011, cháu ngoại bà Cúc, cùng ngụ phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Báo VietNamnet dẫn thông tin cáo trạng, Luận làm công nhân tại một công ty trên địa bàn thị xã Tân Uyên. Tuy nhiên do ham mê cờ bạc, nợ nần nhiều nên phải nghỉ việc.

Trong khoảng thời gian này, Luận bị nhiều người đến đòi nợ nhưng không có tiền trả. Nghĩ quẩn, Luận nảy sinh ý định tự tử.

Ngày 21/4/2019, Luận đến tiệm thuốc tây mua 4 vỉ thuốc hiệu Panadol đem về nhà định uống để tự tử nhưng chưa thực hiện.

Đến ngày 22/4, chị gái của Luận cho Luận 5 triệu đồng để mua xe máy đi làm. Tuy nhiên, Luận không mua xe mà đi chơi lắc bầu cua hết số tiền này. Nợ quá nhiều tiền, Luận nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản.

Khoảng 0h30 ngày 24/4, Luận mang mã tấu, dao gọt trái cây, chìa khóa, dây kẽm chuẩn bị từ trước leo lên mái nhà của bà Cúc, dùng chìa khóa mở ốc vít trên mái tôn để đột nhập vào trong nhà nạn nhân.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: VietNamnet

Bất ngờ, bà Cúc phát hiện nên tri cô hàng xóm. Sợ bị phát hiện, bị cáo liền cầm dao cắt trúng cổ bà Cúc, nạn nhân gục xuống nền nhà. Đúng lúc này, cháu T. cũng dậy khóc lớn nên bị Luận đâm nhiều nhát ngã quỵ.

Nghĩ rằng cháu T. đã tử vong, Luận bước ra phía trước cửa phòng thì bất ngờ cháu T. vùng dậy bỏ chạy ra và la hét lớn. Luận đuổi theo dùng dao đâm nạn nhân đến khi không còn cử động nữa.

Cùng lúc này, nghe tiếng động, con gái bà Cúc là Trần Thị Quỳnh N. từ phòng ngủ bên cạnh đi ra thì phát hiện tên trộm đang ra tay sát hại người thân nên bỏ chạy, được vài bước thì bị ngã. N. liền van xin nhưng Luận vẫn lạnh lùng ra tay chém nhiều nhát đến khi nạn nhân gục hẳn.

Gây án xong, Luận đi vào phòng của bà Cúc lục lọi xung quanh để tìm tài sản rồi tẩu thoát.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-bi-can-sat-hai-3-ba-chau-tung-gay-rung-dong-tinh-binh-duong-a299239.html