Từ 0h ngày 1/8, Hà Nội đóng cửa tất cả quán karaoke, dừng hoạt động đông người


Thứ 6, 31/07/2020 | 13:03


Tất cả các quán bar, karaoke, hàng quán, lễ hội tập trung đông người tại Hà Nội phải tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1/8.

Tất cả các quán bar, karaoke, hàng quán, lễ hội tập trung đông người tại Hà Nội phải tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1/8. 

Chiều ngày 31/7, kết luận tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu thực hiện việc cấm các quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè từ 0h ngày 1/8.

“Tất cả các quán bar, karaoke, hàng quán, lễ hội tập trung đông người phải tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1/8. Đặc biệt, các quán nước vỉa hè có nguy cơ lây lan dịch Covid-19 rất cao, tôi đề nghị các quận huyện phải cử lực lượng đi nhắc nhở chỗ này”, ông Chung nhấn mạnh.

Riêng đối với nhà hàng, siêu thị, ông Chung đề nghị các địa phương phải nhắc nhở thực hiện bố trí chỗ ngồi cho khách giãn cách đúng quy định, quán phải trang bị nước sát khuẩn...

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. (Ảnh: Dân Trí)

Tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội tiếp tục nhấn mạnh tình hình diễn biến dịch phức tạp, nhất là sự bùng phát của dịch từ Đà Nẵng ra một số tỉnh thành trong tuần qua.

Ông Chung cũng cho biết các đơn vị của thành phố đã tập trung rà soát F1, F2 với 2 bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở Hà Nội.

Hiện, 113/115 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân này đã được xét nghiệm và tất cả đều cho kết quả âm tính.

Thông tin về tình hình dịch bệnh trên thế giới, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh việc virus SARS-CoV-2 xuất hiện nhiều biến thể khác nhau, phức tạp hơn, lây nhiễm cao hơn.

Ở Việt Nam, ngày 31/7 ghi nhận số ca nhiễm lớn nhất từ trước đến nay. Ông Chung so sánh ở Hà Nội, trong 1 tháng 9 ngày từ 6/3 đến 15/4, có 74 ca nhiễm trong cộng đồng, trong đó có 47 ca nhiễm là người nhập cảnh vào Việt Nam. Còn ở Đà Nẵng, chỉ trong 6 ngày từ 25 đến 31/7 đã ghi nhận 79 ca nhiễm.

“Như vậy để thấy mức độ lây lan đã nguy hiểm hơn rất nhiều”, ông Chung nói. Theo ông, các ca lây nhiễm từ miền Trung, chủ yếu ở Đà Nẵng, Quảng Nam có nhiều độ tuổi nhưng đa phần xuất phát từ các bệnh viện. Điều này cho thấy đây là nơi tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu tiếp tục rà soát người từ vùng dịch về. Đặc biệt là lượng người trở về Hà Nội bằng đường bộ, đường sắt. Ông Chung khuyến cáo người dân nếu đi qua vùng dịch từ ngày 1/7 đến nay cần tự giác khai báo cho cơ quan y tế xét nghiệm, theo dõi y tế, tự cách ly.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-0h-ngay-18-ha-noi-dong-cua-tat-ca-quan-karaoke-dung-hoat-dong-dong-nguoi-a332869.html