Từ 1/9, quán karaoke chỉ được mở cửa đến 0 giờ, vũ trường đóng của lúc 2 giờ sáng


Thứ 3, 03/09/2019 | 00:07


Cùng sự kiện

Theo quy định mới, từ 1/9, dịch vụ karaoke không được hoạt động từ 0 - 8h sáng; dịch vụ vũ trường không được hoạt động từ 2 - 8h sáng.

Theo quy định mới, từ 1/9, dịch vụ karaoke không được hoạt động từ 0 - 8h sáng; dịch vụ vũ trường không được hoạt động từ 2 - 8h sáng.

Theo báo Thanh Niên, trong tháng 9/2019, nhiều chính sách mới có hiệu lực pháp luật, như: Các quán karaoke chỉ được mở cửa đến 0h, vũ trường không được hoạt động quá 2h.

Cụ thể, theo Nghị định 54/2019 về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường, doanh nghiệp, hộ kinh doanh khi kinh doanh dịch vụ karaoke không được hoạt động từ 0 - 8h sáng; dịch vụ vũ trường không được hoạt động từ 2 - 8h sáng. Không cung cấp dịch vụ cho người chưa đủ 18 tuổi.

Từ 1/9, các vũ trường không được hoạt động từ 2h-8- sáng. Ảnh minh họa.

Theo đó, báo Infonet cho biết thêm, cũng theo Nghị định này, để mở quán karaoke phải thành lập doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh. Diện tích phòng hát phải từ 20m2 trở lên, không kể công trình phụ; không được đặt chốt cửa bên trong phòng hát.

Trong khi đó, vũ trường phải có diện tích từ 80m2 trở lên, không kể công trình phụ; Địa điểm vũ trường phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử - văn hóa từ 200m trở lên.

Tại điều 6 về trách nhiệm chung của doanh nghiệp, hộ kinh doanh khi kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường cũng quy định rõ: Chỉ sử dụng các bài hát được phép phổ biến, lưu hành; Chấp hành pháp luật lao động với người lao động theo quy định của pháp luật; Cung cấp trang phục, biển tên cho người lao động; Bảo đảm đủ điều kiện cách âm và âm thanh thoát ra ngoài phòng hát hoặc phòng vũ trường phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn;

Tuân thủ quy định tại Nghị định số 105/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về kinh doanh rượu; Tuân thủ quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá; Tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; bản quyền tác giả; hợp đồng lao động; an toàn lao động; bảo hiểm; phòng, chống tệ nạn xã hội và các quy định của pháp luật khác có liên quan…

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-19-quan-karaoke-chi-duoc-mo-cua-den-0-gio-vu-truong-dong-cua-luc-2-gio-sang-a291288.html