Từ Bí thư xã bỗng "rớt" xuống Phó bí thư sau 3 tháng điều về huyện: Người trong cuộc lên tiếng


Thứ 5, 25/07/2019 | 02:05


Cùng sự kiện

Đang giữ chức Bí thư xã An Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), ông Lê Văn Châu được điều về huyện nhận công tác mới. 3 tháng sau, ông được điều quay lại xã làm Phó bí thư.

“Việc điều động này là bình thường, đây cũng là nguyện vọng của bản thân tôi. Ngoài ra, do chế độ công chức của huyện đang giảm biên chế nên thống nhất đưa tôi về lại địa phương để nghỉ theo chế độ”, ông Lê Văn Châu nói.

Đang giữ chức Bí thư xã An Hải (huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi), ông Lê Văn Châu được điều động về huyện nhận công tác mới. 3 tháng sau, ông được huyện điều quay trở lại xã làm Phó bí thư.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 24/7, trao đổi trên VietNamNet, ông Châu cho biết, việc điều động của Huyện ủy Lý Sơn là nguyện vọng của bản thân ông.

“Việc điều động này là bình thường, đây cũng là nguyện vọng của bản thân tôi. Ngoài ra, do chế độ công chức của huyện đang giảm biên chế, nên thống nhất đưa tôi về lại địa phương để nghỉ theo chế độ”, ông Châu nói.

Trụ sở UBND xã An Hải - Ảnh: Dân Việt

Chiều cùng ngày, Phó bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Tài Luân cho hay, trước khi điều động, Ban Thường vụ Huyện ủy đã mời ông Châu lên làm việc. Ông Châu vui vẻ nhận quyết định điều về làm Phó bí thư xã An Hải.

Theo ông Luân, trong quá trình làm hồ sơ để ông Châu lên công tác tại Hội Nông dân huyện, hồ sơ của ông Châu thiếu nhiều văn bằng.

"Ông Châu thiếu văn bằng trung cấp chính trị, bằng B ngoại ngữ và tin học, nên tỉnh không đồng ý duyệt hồ sơ", ông Luân lý giải.

Cũng theo Phó bí thư huyện Lý Sơn, ông Châu sinh năm 1961, cũng gần tuổi nghỉ hưu. Trong hội nghị Huyện ủy sắp đến, ông cũng không thể tái cử.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, ông Ngô Đình Mẫn, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã An Hải, người về thay ông Châu, cũng khẳng định ông Châu không bị kỷ luật gì.

“Huyện ủy đang có chủ trương nhất thể hóa chức danh bí thư kiêm chủ tịch, thí điểm ở những xã có điều kiện. Anh Châu nguyên là Bí thư xã An Vĩnh chuyển xuống xã An Hải, tuổi anh ấy cũng gần nghỉ rồi nên mới về làm bên hội nông dân huyện. Sau đó Huyện ủy thấy lực lượng xã An Hải mỏng nên điều ảnh xuống làm phó bí thư trợ giúp một thời gian cho đến đại hội, không có vấn đề gì về kỷ luật hết”, ông Mẫn nói.

Cũng trao đổi trên báo này, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi, cho hay việc này thuộc thẩm quyền quyết định của Ban thường vụ Huyện ủy Lý Sơn.

“Thẩm quyền của họ và họ không báo cáo. Khi nào có đơn thư rồi minh căn cứ vào đó đi thanh tra mới biết được. Còn giờ mình không nghe gì”, ông Dụng nói.

Trước đó, trưa 23/7, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Ngô Đình Mẫn - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã An Hải cho biết: "Sáng 23/7, Huyện ủy Lý Sơn đã công bố quyết định điều động ông Lê Văn Châu làm Phó bí thư Đảng ủy xã".

Sự việc này đang gây nhiều khó hiểu trong dư luận ở địa phương. Bởi trước đó, tháng 4/2019, khi đang là Bí thư Đảng ủy xã An Hải, ông Châu được Huyện ủy ra quyết định (số 1064-QĐ/HU) cho thôi giữ chức vụ trên và điều động về huyện để nhận nhiệm vụ mới. Bất ngờ, ngày 18/7, Huyện ủy Lý Sơn liên tục ký 3 quyết định và thông báo điều động ông Châu về lại chính nơi cũ để làm Phó bí thư xã.

Tất cả thông báo và quyết định trên đều do chính ông Nguyễn Viết Vy - Bí thư Huyện ủy Lý Sơn ký ngay trong cùng ngày 18/7/2019, gồm: Thông báo kết luận của Ban thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ (số 335-TB/HU); Quyết định (số 1094-QĐ/HU) để hủy bỏ Quyết định điều động cán bộ, công chức (số 1063-QĐ/HU, ngày 2/4/2019) và quyết định (số 1095-QĐ/HU) chỉ định ông Châu giữ chức vụ Phó bí thư Đảng ủy xã An Hải.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-bi-thu-xa-bong-rot-xuong-pho-bi-thu-sau-3-thang-dieu-ve-huyen-nguoi-trong-cuoc-len-tieng-a285730.html