+Aa-
    Zalo

    Tung tin có người chết ở cửa khẩu vì viêm phổi Vũ Hán, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

    ĐS&PL Tung tin cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đóng cửa và có người chết ở nơi đóng dấu thông hành lên mạng xã hội, một nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

    Tung tin cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đóng cửa và có người chết ở nơi đóng dấu thông hành lên mạng xã hội, một nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

    Thanh niên đưa tin, ngày 31/1, UBND thành phố Móng Cái đã lập biên bản xử phạm vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Đình Vân (29 tuổi, trú tại khu 4, phường Hải Hoà, thành phố Móng Cái) về hành vi đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội.

    Anh Nguyễn Đình Vân tại cơ quan công an - Ảnh: Thanh niên

    Trước đó, vào khoảng 13h ngày 29/1, anh Nguyễn Đình Vân sử dụng tài khoản facebook của mình với tên Nguyễn Đình Phong rồi đăng tải nội dung: "Hoang mang quá đóng cửa khẩu có người chết trong chỗ đóng dấu".

    Thông tin này đã khiến nhiều người dân thành phố Móng Cái tỏ ra lo sợ và tiếp tục chia sẻ cho nhiều người biết gây hoang mang dư luận.

    Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng, anh Vân thừa nhận việc đăng thông tin trên nhằm “câu like”, tăng lượng tương tác cho trang facebook cá nhân. Chiều 31/1, anh Vân đã bị cơ quan chức năng phạt hành chính 7,5 triệu đồng và yêu cầu gỡ bỏ các nội dung sai sự thật trên.

    Đây là trường hợp thứ 2 tại Quảng Ninh bị phạt hành chính vì đăng tin sai sự thật về tình hình bệnh viêm phổi Vũ Hán trên địa bàn.

    Trước đó, theo Người Đưa Tin, ngày 30/1, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với chị Nguyễn Thu Trang, trú tại tổ 29, khu 2, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long để làm rõ việc tối 27/1 (tức ngày 3 Tết), chị Trang đã đưa lên tài khoản Facebook cá nhân Nguyễn Trang của mình thông tin: “Em khẳng định tin này là có thật, người quen của em bên khách sạn Bãi Cháy khẳng định tối qua có người Trung Quốc sốt cao ở khách sạn cấp cứu và cách ly đang ở bệnh viện tỉnh Quảng Ninh. Tin mật không truyền ra ngoài nên chắc chắn đang có người bị virus đang ở tại Hạ Long, Quảng Ninh mình…”.

    Không chỉ đưa thông tin trên Facebook cá nhân, chị Trang còn chia sẻ trên Trang raovathalong. Ngay sau khi đăng sai, chị Trang đã gỡ bỏ và đính chính thông tin. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã được chia sẻ nhanh chóng và làm cho người dân Quảng Ninh hoang mang.

    Tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông, chị Trang thừa nhận sự việc và mục đích chủ yếu là để cảnh báo bạn bè, người thân. Qua làm việc, chị Trang nhận thức được hành vi vi phạm của mình và hứa sẽ không tái phạm.

    Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai lệch về dịch viêm phổi cấp trên địa bàn do đó đối với trường hợp vi phạm của chị Tranh, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-co-nguoi-chet-o-cua-khau-vi-viem-phoi-vu-han-nam-thanh-nien-bi-xu-phat-75-trieu-dong-a309975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan