Uống nhầm nước giải nhiệt ô tô, 4 bà cháu nhập viện cấp cứu


Thứ 3, 09/05/2017 | 03:44


Cùng sự kiện

Uống nhầm nước giải nhiệt ô tô, cả 4 bà cháu ở Thái Nguyên được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn.

Uống nhầm nước giải nhiệt ô tô, cả 4 bà cháu ở Thái Nguyên được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn.

Báo Người Đưa Tin dẫn nguồn tin từ các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, đến ngày 8/5, tình hình sức khỏe của 4 bà cháu bị ngộ độc do uống nhầm nước giải nhiệt ô tô đã ổn định và tiếp tục được theo dõi.

4 bệnh nhân là bà Phạm Thị N. (63 tuổi), cháu N.M.U (11 tuổi), cháu N.H.D. (9 tuổi) và cháu N.M.L. (5 tuổi) cùng ở La Đường, xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Bà N. đang được chăm sóc tại bệnh viện (Ảnh: báo Lao Động)

Cùng đưa tin, báo Thái Nguyên dẫn lời người nhà bà N. cho hay, vào sáng ngày 6/5, bà N. đi chăn trâu về, ven đường có nhặt đươc một chai nước màu xanh giống lon nước Pepsi, có ghi chữ “Nước giải nhiệt” ở lon, nên bà đã nhặt về cho các cháu uống. Lúc uống thấy vị ngang ngang, bà N. lấy đường pha thêm uống cho ngon vì nghĩ rằng là nước giải khát loại mới.

Rất may mẹ cháu bé về nhà phát hiện ra kịp thời vì nhìn thấy lon nước có hình ô tô, cháu bé nhất uống 3 chén, còn bà N. và hai cháu còn lại mỗi người một chén. Ngay sau đó người nhà đã đưa cả 4 bà cháu vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt.

Nước giải nhiệt ô tô (Ảnh: báo Thái Nguyên)

Báo Lao Động thông tin thêm, tại đây, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, gây nôn, rửa ruột cho các bệnh nhân. Hiện tại bà N. và các cháu đang được tiếp tục theo dõi.

Được biết, chai nước mà 4 người uống nhầm là nước làm mát Extended Life Coolant. Chai nước này chứa thành phần Ethanediol có tính độc hại, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu nuốt phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến lon nước làm mát “giải nhiệt” cho xe ô tô này, bởi nhìn hình dáng và màu sắc rất giống với lon nước giải khát trên thị trường.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-nham-nuoc-giai-nhiet-o-to-4-ba-chau-nhap-vien-cap-cuu-a189558.html