Vào công viên không đeo khẩu trang, đôi nam nữ bị phạt 200.000 đồng


Thứ 2, 30/03/2020 | 08:30


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng vừa tiến hành xử phạt đôi nam nữ không đeo khẩu trang khi vào công viên ở Thừa Thiên- Huế.

Cơ quan chức năng vừa tiến hành xử phạt đôi nam nữ không đeo khẩu trang khi vào công viên ở Thừa Thiên- Huế.

Ngày 30/3, UBND phường Phú Hòa, TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết công an phường này đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước đó, sáng ngày 29/3, chính quyền phường Phú Hòa tiếp tục tuyên truyền người dân về phòng chống dịch nơi công cộng, khi đến điểm vui chơi tại công viên Thương Bạc phát hiện một đôi nam nữ không đeo khẩu trang phòng dịch ở nơi công cộng theo quy định.

Cô gái vào công viên không đeo khẩu trang bị xử phạt 200.000 đồng. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Ngay sau đó, Công an phường đã mời về phường làm việc, lập biện bản xử phạt 1 trường hợp 200.000đ/người. Ngoài bị xử phạt, 2 người này còn buộc ký cam kết không tái phạm. Cụ thể, các trường hợp này gồm một phụ nữ trú thị xã Hương Trà và một nam thanh niên trú huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được biết, những ngày qua lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã ra quân kiểm tra tình hình hoạt động của các cửa hàng, quán sá, điểm kinh doanh theo Chỉ thị 15/CT-TTg năm 2020 của Thủ tướng về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra, hiện các cơ sở trên địa bàn đều đã tạm dừng hoạt động, một số cơ sở có mở cửa nhưng áp dụng hình thức bán hàng mang về hoặc giao hàng tận nơi. Một số cơ sở nhỏ lẻ vẫn còn phục vụ khách tại quán đã bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và buộc ký cam kết không tái phạm.

Trước đó, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản đề nghị người dân hạn chế tụ tập từ 10 người trở lên. Đồng thời, đóng cửa các điểm vui chơi giải trí, tạm dừng tất cả các quán cà phê, du lịch cộng đồng để hạn chế nguồn lây nhiễm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vao-cong-vien-khong-deo-khau-trang-doi-nam-nu-bi-phat-200000-dong-a317457.html