Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải ký đơn xin từ chức ngay trong ngày nhận quyết định điều động?


Thứ 3, 04/06/2019 | 09:00


Cùng sự kiện

Trong ngày nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức.

Trong ngày nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức. 

Ông Đoàn Ngọc Hải tại buổi nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên ngày 4/6. Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, sáng 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (phụ trách đô thị), nhận quyết định điều động bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. 

Trước đó, tháng 3/2016, ông Hải được phân công làm Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách mảng đô thị.

Trong quá trình công tác, ông Đoàn Ngọc Hải đã thực hiện các “chiến dịch” lập lại trật tự bằng các hành động quyết liệt như phá dỡ các bậc tam cấp, mái che, biển quảng cáo… chiếm không gian chung.

Đến tháng 1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải gửi “Đơn xin từ chức” tới Thành ủy TPHCM, Quận ủy và UBND quận 1. Tuy nhiên đến tháng 5/2018, ông Hải bất ngờ rút lại đơn này.

Sau hơn 1 năm kể từ khi nộp đơn từ chức, ông Hải đã được bố trí công việc mới tại Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Việc điều động ông Đoàn Ngọc Hải khi đang làm Phó chủ tịch UBND quận 1 (phụ trách đô thị), đến làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, vào sáng 4/6, được xem là một diễn biến bất ngờ.

Tại buổi nhận quyết định điều động, ông Hải bày tỏ nguyện vọng được về công tác tại nơi xa nhất của TP là huyện Cần Giờ, có thể là làm tại UBND huyện hoặc làm cán bộ Mặt trận Tổ quốc huyện nhưng chưa được chấp thuận.

Đến chiều cùng ngày, theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, sau khi nhận quyết định điều động, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký đơn xin từ chức.

Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

"Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức.

Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương", báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Hải trình bày trong đơn.

Trả lời báo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải cho hay: “Tôi đã trình bày rất rõ về nguyện vọng của tôi. Trước đây tôi đã trình bày nguyện vọng của tôi là về làm Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, hoặc cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Cần Giờ, nhưng Chủ tịch UBND thành phố và Trưởng ban Tổ chức Thành ủy chưa chấp thuận vấn đề này và chưa trả lời tôi".

"Lãnh đạo TPHCM rất nhiều lần mời tôi lên nhận nhiệm vụ, trong đó có lần mời tôi làm Phó ban An toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM. Tôi không được học hành gì về ngành y, không được học về sinh hoá cũng như học về bác sĩ. Rồi tính điều tôi làm Tổng giám đốc Tổng công ty vàng bạc đá quý, và bây giờ là Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn.

Thực sự công việc mới này tôi không học qua kỹ sư hay kỹ sư xây dựng để thực hiện tốt công việc của mình. Tuy nhiên, với tư cách là một đảng viên, 3 năm quân ngũ, 25 năm công tác tại quận 1, thì tôi nghĩ phải chấp hành các quyết định về cán bộ, tổ chức. Tuy nhiên, tôi sẽ có hành động phù hợp với người cán bộ đảng viên trong tình hình hiện nay. Tôi cũng xin cảm ơn lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Tổng công ty xây dựng Sài Gòn. Xin cảm ơn tất cả”.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-doan-ngoc-hai-ky-don-xin-tu-chuc-ngay-trong-ngay-nhan-quyet-dinh-dieu-dong-a278424.html