Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải "phá lệ" nhận 160 triệu đồng của nữ Việt kiều Úc?


Thứ 7, 17/10/2020 | 07:41


Cùng sự kiện

Mặc dù khẳng định không nhận tiền đóng góp để làm công tác thiện nguyện, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải mới "phá lệ" khi nhận 160 triệu đồng của một nữ Việt kiều Úc.

Mặc dù khẳng định không nhận tiền đóng góp để làm công tác thiện nguyện, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải mới "phá lệ" khi nhận 160 triệu đồng của một nữ Việt kiều Úc.

Sáng ngày 17/10, trao đổi với PV báo VTC News, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, trên đường từ Hà Giang về Hà Nội tham dự giải chạy Marthon cự ly 42km, ông nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn từ một nữ Việt kiều Úc thuyết phục ông và gửi 160 triệu đồng mong ông đi tặng giúp cho đồng báo miền Trung và các cháu bé ở vùng cao.

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng sữa cho các em học sinh ở vùng cao Hà Giang. Ảnh: Thanh Niên

Theo ông Hải, ông từng khẳng định không nhận tiền đóng góp để làm công tác thiện nguyện, nhưng trước thiệt hại nặng nề về người và tài sản do lũ lụt gây ra ở các tỉnh miền Trung, ông quyết định phá lệ một lần.

“Tôi đắn đo mãi, sau đó quyết định nhận trao giúp số tiền của nữ Việt kiều Úc cho gia đình 13 cán bộ, sĩ quan quân đội hy sinh do sạt lở núi trên đường đi cứu hộ công nhân thủy điện Rào Trăng 3, mỗi gia đình 5 triệu đồng (tổng 65 triệu đồng).

Tôi dự kiến trao cho thân nhân 33 người thiệt mạng do mưa lũ mỗi gia đình 2 triệu. Số còn lại dành để nấu phở cho các em học sinh lớp 1 ở những vùng khó khăn trên cả nước”, ông Hải cho biết.

Chia sẻ thêm với PV báo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, chỉ những trường hợp đặc biệt như thế này ông mới phá lệ. Và tương lai sẽ cực kỳ hạn chế về số lượng người gửi tiền, chỉ 1 hoặc 2 người để dễ dàng thực hiện, công khai minh bạch.

Cũng theo ông Hải, ai muốn đóng góp thì mua sữa, ông sẽ nhận ngay lập tức để mang tặng cho các em nhỏ vùng cao, vùng sâu và vùng xa.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-doan-ngoc-hai-pha-le-nhan-160-trieu-dong-cua-nu-viet-kieu-uc-a342924.html