Vỉa hè Hà Nội lại “đâu vào đấy” sau ba tháng ra quân


Thứ 2, 12/06/2017 | 07:17


Cùng sự kiện

Ba tháng trước theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội toàn bộ các lực lượng cấp quận, huyện trên địa bàn thành phố ra quân để lập lại trật tự lòng đường

Ba tháng trước theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội toàn bộ các lực lượng cấp quận, huyện trên địa bàn thành phố ra quân để lập lại trật tự lòng đường, nhằm giành lại vỉa hè cho người đi bộ, nhưng sau ba tháng tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè lại "đâu vào đấy".

Sau những ngày lực lượng chức năng ra quân dọn dẹp vỉa hè cho người đi bộ quy mô lớn đặc biệt là Hà Nội, những hàng trà đá, quán cóc, bậc tam cấp ở trên vỉa hè đã được trả lại, vỉa hè thông thoáng hẳn, người đi bộ cảm thấy an toàn và đặc biệt là không phải né tránh bàn ghế hay bậc tam cấp.

Thế nhưng, niềm vui dạo bộ trên những con phố thông thoáng ngắn chẳng đầy gang tay, sau ba tháng mọi thứ lại đâu vào đấy, nhiều tuyến phố như Lò Sú, phố Cầu Gỗ, Phố Đinh Tiên Hoàng, đường Hoàng Hoa Thám hay phố Trần Bình lại bị lấn chiếm sau một thời gian lực lượng chức năng Hà Nội ra quân. Nhiều hàng quán chỉ thu dọn khi lực lượng chức năng đến, lực lượng chức năng quay đi thì đồ đạc lại được bày ra lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh.

Hầu hết, nhưỡng điểm kinh doanh lấn chiếm vỉa hè và lòng đường đều là những quán trà đá, trà tránh, quán nhậu. Bên cạnh đó nhiều hộ kinh doanh còn cố tình mở rộng diện tích cửa hàng, nơi trông giữ xe ngay tại vỉa hè và lòng đường.

Khi được hỏi đa số người buôn bán trên vỉa hè đều cho biết : thấy người ta bán, mình cũng ra bán nếu bị đuổi thì lại chạy, chứ bây giờ mà bỏ việc bán hàng này thì chẳng biết làm gì, con cái tôi còn có những giấc mơ phải thực hiện và tôi phải làm việc để thực hiện giấc mơ đó.

Thiết nghĩ, mặc cho sự quyết liệt của cơ quan chức năng, người dân vẫn bất chấp lấn chiếm vỉa hè để kiếm sống. Cảnh sát trật tự đi đến đâu, người dân dọn dẹp đến đấy, xong suôi họ lại bày đồ bán hàng lấn chiếm trở lại. 

Có lẽ nào lực lượng chức năng lại chịu bó tay với tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè đang diễn ra ngay trước mắt?

Trên phố Lò Sũ quận Hoàn Kiếm một người phụ nữ ngang nhiên ngồi cả xuống lòng đường để bán hoa quả.

Vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng

Tại phố Lò Sũ, phố Đinh Tiên Hoàng quận Hoàn Kiếm người ta có thể biến gốc cây trở thành nơi kinh doanh buôn bán balo túi sách lớn.


Rất nhiều hàng quán được bày bán trên vỉa hè phố Quán Sứ ngay trước cổng bệnh viện K.

Nhiều khách vô tư dựng xe máy, uống trà đá trên vỉa hè Hàng Bè

Xe máy dựng tràn lan trên vỉa hè phố Tạ Hiện lấn chiếm hết cả phầm đường rành cho người đi bộ.

Tình trạng để xe lấn chiếm vỉa hè, thậm chí còn tràn xuống lòng đường Lạc Long Quân.


                                                                                                   
 Long Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/via-he-ha-noi-lai-dau-vao-day-sau-ba-thang-ra-quan-a192955.html