Vỉa hè quận 1 tiếp tục bị lấn chiếm sau khi ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức


Thứ 5, 06/06/2019 | 14:09


Cùng sự kiện

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải được điều động sang vị trí mới, tình trạng lấn chiếm vỉa hè giữa trung tâm TP.HCM lại tiếp tục tái diễn.

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải được điều động sang vị trí mới, tình trạng lấn chiếm vỉa hè giữa trung tâm TP.HCM lại tiếp tục tái diễn.

Tin trong nước - Vỉa hè quận 1 tiếp tục bị lấn chiếm sau khi ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức

Vỉa hè quận 1 đâu lại hoàn đấy sau khi ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức. Ảnh: Người Đưa Tin. 

Theo báo Người Đưa Tin, việc ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận 1, TP.HCM) nộp đơn từ chức chỉ sau vài tiếng nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ mới, đang khiến dư luận hết sức quan tâm.

Tại một số tuyến đường ông Hải từng ra quân đi dẹp, đòi lại vỉa hè cho người dân thì tình trạng lấn chiếm, buôn bán vẫn diễn ra một cách nhộn nhịp và thoải mái.

Khi được hỏi về việc có sợ bị cơ quan chức năng tịch thu hàng hóa, xử phạt hay không?, người dân cho hay, họ rất sợ nhưng vì miếng cơm manh áo, học phải lo cho gia đình nên họ chấp nhận mạo hiểm.

Bà Nga, một người dân bán hàng rong tại đường Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM cho biết: "Tôi bán hàng được 7 năm rồi, cái cảnh vừa bán vừa chạy khi có đoàn kiểm tra đến nó quen rồi”.

Vệ thông tin ông Đoàn Ngọc Hải từ chức, người này cho hay: “Thật sự chúng tôi là người dân, chuyện của các ông thì các ông lo. Nếu ông Hải từ chức thì có ông khác lên thay cũng thế thôi, chúng tôi hàng ngày vẫn bị trật tự đô thị kiểm tra, xử lý đó”.

Tại khu vực đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1 vỉa hè ở đây khá thông thoáng, chỉ một vài điểm xuất hiện xe bán nước giải khát.

Chị Mai, một người bán nước ngay cổng khu phố 1, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, chuyện ông Hải từ chức hay nhận chức mới người đân không để ý lắm vì trong thời gian ông Hải đi kiểm tra, người dân khu vực này rất ít vi phạm.

Trước đó, VOV đưa tin, sáng 4/6, Ủy ban nhân dân TP.HCM công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận 1 về công tác tại Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH MTV.

Tuy nhiên, sau khi nhận quyết định, ông Đoàn Ngọc Hải đã bất ngờ kí đơn xin từ chức vào buổi trưa cùng ngày.

Ông Đoàn Ngọc Hải được dư luận biết đến rộng rãi sau "chiến dịch" xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường trên địa bàn cách đây 2 năm. Thậm chí, từ đầu năm 2017, ông Hải là người trực tiếp xuống đường chỉ đạo xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường, trả lại lối đi cho người đi bộ.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/via-he-quan-1-tiep-tuc-bi-lan-chiem-sau-khi-ong-doan-ngoc-hai-xin-tu-chuc-a278761.html