+Aa-
    Zalo

    Vingroup sản xuất thành công 2 mẫu máy thở điều trị Covid-19

    ĐS&PL Ngày 28/4, Vingroup công bố đã hoàn thành 2 mẫu máy thở xâm nhập đúng ba tuần sau khi công bố sản xuất máy thở để phục vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

    Ngày 28/4, Vingroup công bố đã hoàn thành 2 mẫu máy thở xâm nhập đúng ba tuần sau khi công bố sản xuất máy thở để phục vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

    2 mẫu máy thở này có tỷ lệ nội địa hóa cao với tên gọi VFS-410 và VFS-510. Đây là 2 mẫu máy thở xâm nhập "made in Việt Nam" được hoàn thiện và sản xuất toàn bộ từ hệ sinh thái Vingroup.

    Trong đó, VSmart VFS-410 là bản nâng cấp đặc biệt của phiên bản máy thở đầu tiên VFS-310 do chính các kỹ sư Vingroup phát triển từ ý tưởng thiết kế của Đại học MIT. VSmart VFS-510 là sản phẩm được nhận chuyển giao và cải tiến từ hãng sản xuất máy thở hàng đầu thế giới Medtronic (Mỹ).

    Chiếc máy thở VSmart VFS-410. Ảnh: Tuổi Trẻ

    VSmart VFS-410 là máy thở xâm nhập dựa trên công nghệ tạo khí bằng turbin. Máy có tính năng tương đương với các máy thở xâm nhập lưu động cao cấp trên thị trường (chỉ bỏ chế độ CPAP dành cho người tự thở). Từ thiết kế máy thở không xâm nhập đơn giản của nhóm nghiên cứu trường Đại học MIT, VFS-410 đã được cải tiến để trở thành một máy thở xâm nhập với công nghệ tạo khí bằng turbin thay vì bóp bóng tự động nhằm đảm bảo tính chính xác cao.

    VSmart VFS-410 còn được bổ sung cảm biến giảm sát và cảnh báo để duy trì nồng độ oxy, áp suất dương cuối kỳ thở ra, đo được nhịp thở bệnh nhân và tự điều chỉnh để đồng bộ với nhịp thở.

    Toàn bộ nguyên lý hoạt động, bo mạch, linh kiện cơ khí, phát triển phần mềm và kiểu dáng của VSmart VFS-410 đều được thiết kế, phát triển và sản xuất tại Vingroup, dưới sự tư vấn sát sao của bộ Y tế và các chuyên gia quốc tế.

    Đối với máy VSmart VFS-510, chiếc máy thở này dựa trên mẫu PB560 của hãng máy thở Medtronic. VFS-510 có ưu điểm nhỏ gọn, đa năng gồm 6 chế độ thở linh hoạt, có thể sử dụng cho bệnh nhân trưởng thành, bệnh nhi, người cần hỗ trợ thở xâm nhập hoặc không xâm nhập… Do đó, VFS-510 có thể đáp ứng đa dạng yêu cầu điều trị theo chỉ định của bác sỹ. 70% các cụm linh kiện trong máy đều đã được nội địa hóa. Trong đó, bao gồm cả các cụm linh kiện đặc biệt quan trọng và phức tạp như: quạt thổi khí (blower), các bo mạch (PCBA điều khiển, nguồn,…), bàn phím, màn hình hiển thị, pin, vỏ máy…

    Dự kiến lô sản phẩm đầu tiên sẽ xuất xưởng vào ngày 15/5/2020.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vingroup-san-xuat-thanh-cong-2-mau-may-tho-dieu-tri-covid-19-a321364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan