Vợ Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây biệt thự trái phép


Thứ 7, 01/04/2017 | 03:24


Cùng sự kiện

Mặc dù mảnh đất thuộc quy hoạch đất trồng cây lâu năm, nhưng vợ Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk đã cho xây dựng khu biệt thự với nhiều hạng mục....

Mặc dù mảnh đất thuộc quy hoạch đất trồng cây lâu năm, nhưng vợ Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk đã cho xây dựng khu biệt thự với nhiều hạng mục....

Theo tin tức báo Vietnamnet đăng tải, UBND phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, yêu cầu bà Quách Thị Tuất (vợ ông Nguyễn Sĩ Kỷ - Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk, trú tại tổ dân phố 11) trong vòng 10 ngày phải khắc phục hậu quả do vi phạm xây dựng nhà ở không phép trên đất nông nghiệp.

Từ năm 2011 đến nay, bà Tuất đã cho xây dựng trái phép khu biệt thự với nhiều hạng mục gồm: căn nhà 2 tầng diện tích gần 200m2; khu nhà bếp, nhà khách (91m2); căn nhà chòi (19m2); hồ bơi (153m2); đào một hồ diện tích 80m2 vào hồ cá kết hợp dựng nhà chòi diện tích 625m2....trên đất nông nghiệp tại tổ 11, phương Ea Tam. Những công trình trên đều xây dựng tại thửa đất nông nghiệp số 157, tở bản đồ số 129.

Vợ Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây biệt thự trái phép. Ảnh Infonet

UBND phường Ea Tam yêu cầu bà Tuất phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu của mảnh đất trước khi vi phạm. Thời gian khắc phục trong 10 ngày.

Theo Nghị định 102/2014/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, thời hạn xử phạt hành chính bà Tuất đã hết nên UBND phường chỉ buộc bà Tuất phải tháo dỡ công trình vi phạm trước ngày 25/3/2017 và nếu không tháo dỡ thì phường sẽ cưỡng chế, giải tỏa. Vì bà Tuất có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng xin giữ lại các công trình xây dựng trái phép nói trên và sẽ làm thủ tục chuyển đổi mục đích đất nông nghiệp sau, nên UBND phường đã báo cáo UBND thành phố Buôn Ma Thuột xin ý kiến xử lý việc này”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Phạm Tân, Chủ tịch phường Ea Tam.

Ông Tân cũng cho biết thêm, trong quy hoạch sử dụng đất của phường Ea Tam đến năm 2020, lô đất của bà Quách Thị Tuất đang sử dụng không thuộc diện được chuyển đổi sang đất thổ cư.

Ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột cũng cho hay: “UBND thành phố đã nhận được báo cáo của UBND phường Ea Tam về việc đề xuất xử lý các công trình xây dựng trái phép của bà Quách Thị Tuất. Đây là công trình xây dựng lớn, lại liên quan đến cán bộ lãnh đạo của tỉnh, nên UBND thành phố đang xin ý kiến của UBND tỉnh và Tỉnh ủy về hướng xử lý các công trình này. Nhưng theo các quy định của Chính phủ, những công trình xây dựng trái phép như thế này phải bị tháo dỡ để trả lại nguyên trạng đất như ban đầu”.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-pho-ban-noi-chinh-tinh-dak-lak-xay-biet-thu-trai-phep-a186006.html