Vụ 19 học sinh bị ngộ độc : Đề nghị thu hồi giấy phép quán


Thứ 7, 02/06/2018 | 00:30


Cơ sở kinh doanh Uyên Chip Chip đã không bảo đảm các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, gây ngộ độc cho nhiều học sinh.

Cơ sở kinh doanh Uyên Chip Chip đã không bảo đảm các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, gây ngộ độc cho nhiều học sinh.

Chiều ngày 1/6, Cảnh sát môi trường Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, đơn vị chức năng vừa quyết định xử phạt 2 triệu đồng và đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh đối với cơ sở Uyên Chip Chip (TP Quảng Ngãi) vì kinh doanh dịch vụ ăn, uống không đảm bảo an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Nhiều học sinh bị ngộ độc vì uống trà sữa của quán Uyên Chip Chip. Ảnh: Tiền Phong

Theo Tri thức trực tuyến, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cũng đã công bố kết quả kiểm nghiệm nguyên liệu tại quán trà sữa này. Theo đó, trà sữa và thạch rau câu bị nhiễm nhiều loại khuẩn, trong đó nguy hiểm nhất là nhiễm khuẩn tụ cầu vàng.

Theo các chuyên gia y tế, vi khuẩn tụ cầu vàng thường có trong các loại thực phẩm như thịt, gia cầm, các loại đồ hộp... Nguồn lây chính là do vệ sinh kém trong quá trình chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngoài ra, loại vi khuẩn này có thể lây chéo từ các thực phẩm hết hạn sử dụng, hay từ các vết lở loét trên cơ thể người chế biến thực phẩm.

Tụ cầu vàng khi xâm nhập cơ thể sẽ phát triển và sản xuất ra nhiều nội độc tố, có thể gây các triệu chứng của bệnh đường ruột; biến chứng nặng có thể gây ngộ độc cấp như tiêu chảy, choáng, nôn và sốt.

Trước đó, ngày 21/5, 50 học sinh lớp 3B, trường Tiểu học Trần Phú (TP Quảng Ngãi), nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tức ngực... trong đó có 19 học sinh ngộ độc nặng phải nằm viện điều trị, báo Quảng Ngãi phản ánh.

Chị Đỗ Thị Thanh Liêm, giáo viên chủ nhiệm lớp 3B, trường Tiểu học Trần Phú, cho biết tại buổi tiệc liên hoan cuối năm, mỗi học sinh được phát một ly trà sữa do Hội phụ huynh học sinh đặt mua tại một cơ sở bán trà sữa trên đường Ngô Quyền (TP Quảng Ngãi).

Sau 15 phút uống trà sữa, hàng chục học sinh phải nhập viện cấp cứu. Đến 16h chiều 22/5, tất cả các học sinh đã hồi phục và được xuất viện.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-19-hoc-sinh-bi-ngo-doc-de-nghi-thu-hoi-giay-phep-quan-a231583.html