Vụ 2 cháu bé bị bỏ rơi ngoài trời lạnh kèm lá thư "bố mẹ đã chết": Xuất hiện cặp vợ chồng nhận là bác


Thứ 3, 12/01/2021 | 06:43


Liên quan vụ 2 cháu bé bị bỏ rơi ngoài trời lạnh kèm lá thư "bố mẹ đã chết", có một cặp vợ chồng tự nhận là bác và xuất trình giấy tờ tùy thân kèm theo bản sao giấy khai

Liên quan vụ 2 cháu bé bị bỏ rơi ngoài trời lạnh kèm lá thư "bố mẹ đã chết", có một cặp vợ chồng tự nhận là bác và xuất trình giấy tờ tùy thân kèm theo bản sao giấy khai sinh của 2 đứa trẻ.

2 cháu bé bị bỏ rơi đang được người dân chăm sóc - Ảnh: Dân Việt

Sáng ngày 12/1, trao đổi trên báo Đất Việt, lãnh đạo UBND xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội xác nhận, chiều ngày 11/1 có một cặp vợ chồng đến trụ sở tự nhận là bác của hai cháu bé bị bỏ lại trên đê được chị Lê Bích phát hiện vào trưa ngày 9/1.

"Hai người này đến có xuất trình giấy tờ tùy thân kèm theo bản sao giấy khai sinh của 2 đứa trẻ được cấp vào tháng 9/2020 tại UBND phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

So sánh thông tin trên giấy khai sinh thì có sự trùng khớp về bé gái tên Q.A., bé trai tên N., độ tuổi cũng tương tự như hai cháu bé mà chị Bích phát hiện trên đê sông Hồng trước đó" - vị lãnh đạo này cho biết.

Cũng theo báo Đất Việt, nội dung làm việc của 2 người này tại UBND xã Lê Lợi, do hoàn cảnh khó khăn, không thể có điều kiện chăm sóc nên người bác đã buộc phải bỏ lại cháu bé trên khu vực đê sông Hồng, thuộc địa phận xã Lê Lợi.

Sau khi bỏ lại 2 đứa cháu, người bác đứng từ xa quan sát cho đến khi có người dân phát hiện ra 2 cháu thì mới bỏ đi.

"Người bác này cho biết, mẹ hai bé không biết bố của mình là ai. Sau đó mẹ hai bé lấy chồng, người làm giấy khai sinh cho 2 cháu bé là cha dượng. Đến năm 2020, mẹ hai cháu bé qua đời nên được giao lại cho ông ngoại chăm sóc.

Nhưng ông ngoại đã già yếu nên phải đưa lên chùa trên địa bàn huyện Thường Tín nhờ chăm hộ. Sau đó ông qua đời, tuy nhiên, do không nhập được khẩu cho hai cháu về đây nên chùa có điện cho bác đưa các cháu về.

Do điều kiện kinh tế khó khăn, không nuôi được nên người bác này đã bỏ lại các cháu trên khu vực đê giữa trời rét 11 độ C", vị lãnh đạo xã cho hay.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, ngày 11/1, trao đổi trên Dân Việt, ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi cho biết, ngày 9/1, 2 cháu bé được bà Bích, người phát hiện đầu tiên chở lên trụ sở uỷ ban xin nhận làm con nuôi.

Theo ông Phát, để đảm bảo sự an toàn và tính mạng của 2 cháu, chính quyền đã làm biên bản tạm bàn giao 2 cháu cho gia đình bà Bích và yêu cầu bà Bích kí xác nhận. Chính quyền đã phát thông báo trên hệ thống phát thanh, tìm nhân thân cho 2 cháu bé. Đồng thời giao cho cán bộ tư pháp của xã phối hợp với lực lượng công an tiếp tục xác minh làm rõ nhân thân 2 cháu bé bị bỏ rơi.

Theo ghi nhận của UBND xã Lê Lợi, gia đình bà Lê Thị Bích sống lương thiện, hòa nhã, đoàn kết với bà con hàng xóm trong thôn, xã. Đặc biệt, gia đình chị Bích có kinh tế khá giả, nên đủ điều kiện tạm thời chăm sóc hai cháu bé - TTXVN thông tin thêm.

Trước đó, như tin đã đưa, trưa 9/1, trên đê sông Hồng tại khu vực điếm 97 thuộc địa bàn xã Lê Lợi, bà Lê Thị Bích phát hiện hai cháu bé bị bỏ rơi đang đứng khóc, tay cầm túi xách, bên trong có lá thư viết tay, quần áo và 1,2 triệu đồng.

Ngay sau khi trò chuyện, hỏi thăm thông tin về hai cháu, bà Bích đã thông báo sự việc đến UBND xã Lê Lợi, đồng thời đưa hai cháu về nhà chăm sóc nhằm tránh gió lạnh và đói, rét.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-chau-be-bi-bo-roi-ngoai-troi-lanh-kem-la-thu-bo-me-da-chet-xuat-hien-cap-vo-chong-nhan-la-bac-a352415.html