Vụ 2 cô giáo ở Quảng Ninh quăng trẻ xuống nệm: Tạm đình chỉ cơ sở mầm non


Chủ nhật, 14/04/2019 | 12:15


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ 2 cô giáo quăng quật trẻ xuống nệm ở Quảng Ninh, hiện cơ quan chức năng đã tiến hành đình chỉ cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí.

Liên quan đến vụ 2 cô giáo quăng quật trẻ xuống nệm ở Quảng Ninh, hiện cơ quan chức năng đã tiến hành đình chỉ cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí.

Ngày 14/4, báo Người Đưa Tin đưa thông tin từ UBND TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh về vụ việc phụ huynh tố cô giáo bạo hành trẻ vừa xảy ra ở trường mầm non tư thục Đồ Rê Mí, phường Hồng Hà.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc xảy ra tại trường Đồ Rê Mí, UBND TP.Hạ Long đã chỉ đạo UBND phường Hồng Hà, Phòng GD&ĐT, Công an thành phố khẩn trương nắm bắt tình hình vụ việc và điều tra, xác minh.

Đồng thời, phường Hồng Hà đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí.

Hình ảnh camera ghi nhận cô giáo ở trường Đồ Rê Mí được cho là đã kéo tay, quăng quật trẻ khi các bé không nghe lời. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo VOV, bà Nguyễn Thị Thúy, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi tạo điều kiện và khuyến khích, chia sẻ những khó khăn với các cơ sở giáo dục mầm non nhưng trên cơ sở phải đảm bảo điều kiện, nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo an toàn cho trẻ. Nếu không đủ điều kiện, đặc biệt là nếu vi phạm về đạo đức nhà giáo sẽ cho dừng hoạt động”.

Như đã đưa tin ban đầu, vào lúc 9h30 ngày 12/4, anh Hoàng Văn Giới (SN 1986, đăng ký HKTT tại xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, hiện đang tạm trú tại tổ 11, khu 6, phường Hà Tu, TP.Hạ Long) đến Công an phường Hồng Hà trình báo về việc ngày 11/4, con gái anh là Hoàng Uyên C. (SN 2017) đang gửi tại nhà trẻ mầm non tư thục Đồ Rê Mí bị bạo hành.

Không chỉ vậy, những hình ảnh trẻ bị bạo hành tại cơ sở mầm non này cũng đã bị phát tán trên mạng xã hội. Cụ thể, một số trẻ trong lớp đã không ngủ, thay vì dỗ các cháu, cô giáo lại xách tay, quăng quật, giật gối khiến trẻ khóc lóc.

Báo cáo của UBND thành phố Hạ Long về vụ việc cô giáo quăng quật trẻ tại trường mầm non tư thục Đồ Rê Mí. Ảnh: VOV

Sự việc gây nên bất bình trong dư luận, họ cho rằng cách nuôi dạy trẻ tại trường như vậy là không phù hợp. Trẻ cần được yêu thương chăm sóc chứ không thể vì nóng giận mà coi trẻ như đồ vật.

Được biết, cơ sở mầm non này do bà Nguyễn Thị Nga (trú tại tổ 2A, khu 1B, phường Hồng Hải, TP.Hạ Long) làm chủ cơ sở và được thành lập ngày 9/8/2018 theo quyết định của UBND phường Hồng Hà, dựa trên cơ sở đảm bảo đủ các tiêu chuẩn, thủ tục thành lập. Địa điểm hoạt động của trường là tổ 8, khu 9, phường Hồng Hà.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-co-giao-o-quang-ninh-quang-tre-xuong-nem-tam-dinh-chi-co-so-mam-non-a271122.html