+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Nhiều tiền, vàng trong ôtô 7 chỗ chở 4 nữ nghi can

    ĐS&PL Khám xét chiếc xe chở 4 nữ nghi can liên quan vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương công an phát hiện hàng chục lượng vàng, hàng trăm triệu đồng, 7 điện thoại di động..

    Khám xét chiếc xe chở 4 nữ nghi can liên quan vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương công an phát hiện hàng chục lượng vàng, hàng trăm triệu đồng, 7 điện thoại di động...

    [presscloud]9902[/presscloud]

    Video: phát hiện tiền vàng trong xe - Nguồn: Người Lao Động

    Nhiều tiền mặt trên ôtô chở 4 nữ nghi can

    Ngày 19/5, báo Người Lao Động dẫn nguồn tin cho biết Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án giết người và vẫn đang tạm giữ 4 phụ nữ đi xe 7 chỗ để điều tra.

    Thông tin ban đầu cho biết khi khám xét chiếc xe, lực lượng điều tra phát hiện hàng chục lượng vàng, hàng trăm triệu đồng, 7 điện thoại di động, rất nhiều giấy tờ liên quan đến giáo phái mà các đối tượng tu luyện, trong đó chủ yếu là chữ nước ngoài.

    Lời khai ban đầu của các đối tượng liên quan vụ "bê tông xác người" cho rằng số tiền, vàng trên là của mẹ con Hà có được khi bán căn nhà ở TPHCM.

    Công an khám xét ô tô chở 4 nữ nghi can liên quan vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương - Ảnh: CAND

    Liên quan vụ 2 thi thể giấu trong bê tông, Zing.vn thông tin thêm, trước đó, cảnh sát khám xét một căn nhà gần đường D2, trong khu tái định cư Bàu Bàng (xã Lai Uyên, Bàu Bàng, Bình Dương) cách nơi tìm thấy 2 thi thể bị đổ bê tông khoảng 15 km.

    Đây là căn nhà được 2 người phụ nữ có liên quan đến vụ án mạng thuê để tạm trú.

    Trao đổi trên Zing.vn, chị Nguyễn Thị Hà, người sống gần căn nhà bị khám xét, cho biết cách đây hơn 1 tháng, có một phụ nữ đi ôtô 7 chỗ đến ở ngôi nhà này. Căn nhà này cũng được bọc bạt kín.

    Người phụ nữ đi ôtô 7 chỗ ở đây được khoảng 1 tháng và rời đi. Trong thời gian cô ta sinh sống, căn nhà này rất yên tĩnh. Người phụ nữ lái ôtô 7 chỗ màu bạc thường đi sớm về khuya.

    Lời khai gây "sốc"

    Trong diễn biến có liên quan, ngày 19/5, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, đại diện Công an tỉnh Bình Dương xác nhận thông tin 4 phụ nữ bị tạm giữ đã thừa nhận hành vi phạm tội.

    "Bước đầu, chúng tôi xác định nhóm bốn phụ nữ ở trong căn nhà chính là đối tượng gây án. Tuy nhiên vai trò của từng người như thế nào, động cơ là gì thì cần tiếp tục làm rõ" - Đại tá Nguyễn Văn Thơm, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương nói.

    Ôtô chở nhóm phụ nữ liên quan tại trụ sở công an sáng 18/5 - Ảnh: VnExpress

    Cũng theo thông tin trên báo này, danh tính hai nạn nhân nam cũng được xác định, nạn nhân trong thùng nhựa đổ bê tông là Trần Trí Thành (ngụ TPHCM), nạn nhân trong thùng nhựa có bỏ trà và bọc nilong kín là Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

    Thời điểm tử vong của hai nạn nhân cũng khác nhau. Nạn nhân trong thùng bị đổ bê tông tử vong sau.

    Bước đầu, nhóm phụ nữ khai cả bốn người và hai nạn nhân cùng tập luyện trong một giáo phái. Nhóm này thường xuyên di chuyển địa điểm, thuê nhà để luyện tập và mở lớp luyện tập.

    Trước đây, nhóm phụ nữ thuê căn nhà trên đường D2 khu công nghiệp Bàu Bàng để luyện tập. Nhưng do sau đó có một số thành viên trong lớp luyện tập bỏ đi, sợ những người này nói ra sẽ bị lộ địa điểm.

    Vì vậy, Phạm Thị Thiên Hà (tự nhận là Thanh, 31 tuổi) đã đến thuê căn nhà của ông Vương tại ấp 5 (xã Hưng Hòa, Bàu Bàng) từ tháng 10/2018. Đây cũng là căn nhà xảy ra án mạng.

    Theo lời khai của nhóm phụ nữ: trong quá trình luyện tập, giữa các thành viên nam và nhóm phụ nữ có xảy ra bất đồng. Nhóm phụ nữ khai Trần Đức Linh đã tự nhảy lầu xuống đất tử vong, nên nhóm này đã bỏ xác vào phòng bật máy lạnh cho xác chậm phân hủy.

    Tới khi xác của Linh bốc mùi hôi, không chịu được, nhóm phụ nữ đi mua thùng nhựa và trà bỏ xác Linh vào trong và quấn băng keo kín.

    Điều kỳ lạ là mặc dù có xác chết nhưng nhóm người này vẫn sinh sống trong căn nhà và tập luyện bình thường.

    Một thời gian sau, do thấy thành viên nam còn lại là Trần Trí Thành có biểu hiện "không phù hợp", nhóm phụ nữ vờ dụ Thành châm cứu rồi kích điện khiến Thành bất tỉnh.

    Sau đó, nhóm phụ nữ siết cổ nạn nhân chết, lại bỏ vào trong phòng và tiếp tục tập luyện. Tới khi xác Thành phân hủy bốc mùi hôi, nhóm phụ nữ đi mua thùng nhựa, xi măng về bỏ xác Thành vào thùng rồi đổ bê tông lên.

    Thi thể của hai nạn nhân nam chỉ được phát hiện khi nhóm phụ nữ đã rời đi. Chủ nhà đập bỏ khối bê tông thì phát hiện thi thể nên đã trình báo công an.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-thi-the-do-be-tong-o-binh-duong-nhieu-tien-vang-trong-oto-7-cho-cho-4-nu-nghi-can-a276057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan