Vụ "200 giang hồ áo cam" hỗn chiến ở TP.HCM: 2 trợ thủ đắc lực là ai?


Thứ 4, 03/03/2021 | 07:28


Cùng sự kiện

Trong số 86 đối tượng bị xử lý hình sự liên quan đến vụ "200 giang hồ áo cam" hỗn chiến ở TP.HCM, có 2 người là trợ thủ đắc lực.

Trong số 86 đối tượng bị xử lý hình sự liên quan đến vụ "200 giang hồ áo cam" hỗn chiến ở TP.HCM, có 2 người là trợ thủ đắc lực. Một người cho Tuấn B mượn xe và bãi để xe, một người cho băng áo cam mượn xưởng gia công....

Ngày 2/3, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết quả điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố hàng loạt tội danh đối với 86 người ẩu đả, gây náo loạn đường phố giữa năm 2020.

Cụ thể, các bị can Mai Nguyễn Xuân Thành, 25 tuổi; Trần Bá Thành cùng 15 người khác bị cáo buộc tội Cố ý gây thương tích, Hủy hoại tài sản và Gây rối trật tự công cộng.

Hồ Chí Linh, 29 tuổi; Trần Thanh Tuấn (tức Tuấn B, 37 tuổi) và 67 người khác bị đề nghị truy tố tội Gây rối trật tự công cộng.

Riêng Dương Đại Trí (tức Trí "Nhảm", 31 tuổi, một trong những nghi can cầm đầu, lôi kéo người mặc áo cam) vẫn bỏ trốn, đang bị truy nã.

Trí "Nhảm" đang bị truy nã. Ảnh: VnExpress

Theo báo Người lao động, trong số 86 bị can có 2 bị can Trần Thanh Lực (SN 1985, ngụ quận Bình Tân) và Trần Thị Kim Ngân (SN 1983, quê Long An) là hai trợ thủ đắc lực trong vụ hỗn chiến. Lực cho băng của Tuấn B mượn ô tô và bãi xe làm phương tiện vận chuyển hung khí cũng như làm địa điểm tập kết đồng bọn gây náo loạn. Trong khi đó, Ngân cho nhóm áo cam mượn xưởng gia công vớ làm nơi tập kết và phát hung khí, áo cam đi gây rối.

Theo kết luận điều tra, ngày 2/6/2020, Linh đi ngang trường THCS Lê Tấn Bê (phường An Lạc A, quận Bình Tân), thấy một nhóm phụ nữ đang đánh nhau nên đứng lại xem thì bị một nhóm thanh niên đuổi đánh. Nghi ngờ do nhóm Thành thực hiện, Linh gọi điện cho Trần Hoàng Song, Vương Tấn Phát cùng một số đối tượng tập hợp người chuẩn bị hung khí đánh trả thù.

Khuya ngày 4/6/2020, Song, Linh mang hung khí cùng đồng bọn kéo đến nhà Thành. Nhóm đối tượng xông vào chém Thành gây thương tích, đập đầu thu camera, 2 hồ kính nuôi cá rồng.

Sau đó, phát hiện Phát có tham gia vụ đập phá trên nên Thành đã nhắn tin trong nhóm "Long Gia" trên Facebook tập hợp đồng bọn cầm hung khí kéo ra đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 6, TP.HCM) tìm nhóm Phát nhưng không gặp.

Phát điện thoại cho Sơn "mặt quỷ", Tuấn B tìm đồng bọn, mượn 1 ôtô tải chở hung khí và mượn bãi xe làm nơi để tập trung các đối tượng. Cùng thời điểm, nhóm Thành cũng chuẩn bị hung khí và lực lượng. Đến 20h cùng ngày, nhóm Thành, Dương Đại Trí (Trí "nhảm", đang bỏ trốn), Nguyễn Ngọc Tuyền và hơn 60 thanh niên điều khiển xe máy, mang hung khí, mặc áo cam để phân biệt với nhóm của Tuấn B chạy qua các tuyến đường ở quận Bình Tân rồi đến quán Ốc Hương (phường An Lạc A) gây náo loạn cả đoạn đường.

Tại đây, nhóm của Thành xông vào quán chém anh Lâm Thành Long (SN 1990) và đập phá tài sản tại quán. Sự việc khiến anh Long bị thương tích 35%. Sau khi gây án, nhóm đối tượng bỏ đi, gom hung khí, áo cam mang đi cất giấu, giải tán.

Cùng thời điểm, nhóm Tuấn "B" nhận được tin nhóm Thành đến phá quán ốc nên đi tìm. Trên đường đi thì bị lực lượng cảnh sát hình sự và Công an huyện Bình Chánh trấn áp, bắt giữ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-200-giang-ho-ao-cam-hon-chien-o-tphcm-2-tro-thu-dac-luc-la-ai-a357933.html