+Aa-
    Zalo

    Vụ 300 xác thai nhi ở nhà máy rác Cà Mau: Xử lý thai nhi chết ra sao?

    ĐS&PL Sở y tế Cà Mau đã có văn bản trả lời cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau về xác định quy trình xử lý thai nhi chết trước khi sinh.

    Sở y tế Cà Mau đã có văn bản trả lời cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau về xác định quy trình xử lý thai nhi chết trước khi sinh. 

    Vụ 300 xác thai nhi ở nhà máy rác Cà Mau, các xác thai nhi chết sẽ được xử lý theo quy định. Ảnh: Người Đưa Tin.

    Theo báo Dân Việt, ngày 8/6, Sở Y tế Cà Mau cho biết, đơn vị đã có văn bản trả lời cơ quan Cảnh sát điều tra về xác định quy trình xử lý thai nhi chết tại các cơ sở y tế.

    Nói về quy trình xử lý thai nhi chết, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, tất cả các trường hợp xác thai chết trước khi sinh đều được quản lý riêng biệt.

    Cụ thể, đối với những trường hợp tuổi thai dưới 20 tuần, xác thai nhi rất bé, chưa có hình hài rõ ràng, cơ sở y tế tiến hành bàn giao cho người nhà chôn cất hoặc xử lý đốt bởi lò đốt nhiệt tại chỗ.

    Còn đối với trường hợp thai nhi trên 20 tuần tuổi, cơ sở y tế bàn giao cho người nhà hoặc kêu gọi các tổ chức nhân đạo tại địa phương tổ chức chôn cất. Nếu hai trường hợp trên không giải quyết được thì cơ sở y tế báo chính quyền địa phương và cùng phối hợp tìm giải pháp xử lý phù hợp.

    Bên cạnh đó, đối với trường hợp trẻ sơ sinh chết sau sinh cũng được xử lý giống như thai nhi trên 20 tuần tuổi.

    Đồng thời, văn bản của Sở Y tế cũng nêu, các cơ sở khám chữa bệnh có lĩnh vực chuyên ngành sản, phụ khoa trong tỉnh đều có chức năng xử lý thai nhi chết trước khi sinh với tuổi thai tùy theo phạm vi chuyên môn và phân tuyến kỹ thuật cho phép.

    Trước đó, thông tin về việc phát hiện xác thai nhi, báo Người Đưa Tin cho hay, công ty TNHH Xây dựng - thương mại Công Lý (công ty Công Lý - chủ đầu tư Nhà máy Xử lý rác thải thành phố Cà Mau) có tờ trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ chi phí chôn cất cho thai nhi, đồng thời kiểm tra, kiểm soát rác từ đầu nguồn để giảm thiểu việc xác thai nhi theo xe rác vào nhà máy.

    Theo nội dung tờ trình, n hà máy Xử lý rác thải TP.Cà Mau phát hiện nhiều xác thai nhi khi xử lý rác thải. Tính từ khi đi vào hoạt động (năm 2012) đến nay đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi. Nhà máy đã phải thực hiện chôn cất các thai nhi trên trong khuôn viên nhà máy, đến nay quỹ đất đầy, không còn chỗ chôn cất.

    Sau đó, UBND tỉnh Cà Mau có yêu cầu một số cơ quan như UBND thành phố Cà Mau, sở Y tế, công an,... vào cuộc xác minh, kiểm tra thực tế, nhưng vẫn chưa có kết luận cụ thể vụ việc này.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-300-xac-thai-nhi-o-nha-may-rac-ca-mau-xu-ly-thai-nhi-chet-ra-sao-a279058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan