Vụ bà bầu 18 tuổi bị giam hơn nửa tháng, tra tấn đến sẩy thai: Ám ảnh lời kể rùng rợn của nạn nhân


Thứ 3, 16/04/2019 | 09:03


Cùng sự kiện

"Họ lấy dây rút, dây dù trói tôi lại và dùng cây sắt, cây gỗ, dây xích quấn vào khăn để đánh. Ngoài ra còn dùng nhựa đốt và nhỏ lên người", thai phụ kể lại.

"Họ lấy dây rút, dây dù trói tôi lại và dùng cây sắt, cây gỗ, dây xích có móc ổ khóa, xà phòng cục quấn vào khăn để đánh. Ngoài ra còn dùng nhựa đốt và nhỏ lên người", thai phụ kể lại giây phút kinh hoàng khi bị nhóm tra tấn đến sẩy thai.

Vụ việc thai phụ 18 tuổi bị nhóm đối tượng giam cầm, tra tấn dã man đến sảy thai khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ. Nạn nhân là chị H.N.Y (18 tuổi, ngụ Long An) đang được điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM.

Ngày 16/4, trao đổi trên Báo Thanh Niên, chị H.N.Y cho biết, thân thể đã bớt đau, các vết thương trên người dần kéo da. Nhưng những trận đánh kinh hoàng của D. và H. khiến chị bị ám ảnh.

Theo chị Y., khoảng ngày 22 hoặc 23/3, chị có đến nhà N.M.D (37 tuổi ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) chơi do có quen trước và bị D., cùng em gái là N.T.N.H (28 tuổi) giữ lại nhằm “dụ” anh trai của Y. là H.V.L đến trả nợ.

Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện sau khi bị nhóm đối tượng giam, tra tấn đến sẩy thai -  Ảnh: Zing.vn

Trước đó, anh L. đã vay của D. 1,6 triệu đồng, nhưng được yêu cầu trả tổng cộng là 10 triệu đồng. Anh L. có gọi D. đến nhà ở quận 11 trả nợ do làm ăn xa ở Phú Yên nhưng D. không đến.

"Họ lấy dây rút, dây dù trói tôi lại và dùng cây sắt, cây gỗ, dây xích có móc ổ khóa, xà phòng cục quấn vào khăn để đánh. Ngoài ra còn dùng nhựa đốt và nhỏ lên người", chị Y. kể.

Dù biết chị Y. đang mang thai nhưng D. vẫn dùng chân đá vào bụng chị. “Lúc đó cái thai trong bụng tôi không còn đạp nữa. Tôi năn nỉ thả tôi về nhưng không được. Tôi thấy họ có chơi hàng đá”, chị Y. nói.

Chị Y. cho biết mình xin tha vì đang mang thai nhưng họ nói “không” và đánh đến sẩy thai. Theo lời chị Y., chị bị cột ngay chân cầu thang ngày từ ngày 22/3 cho đến ngày được thả là 10/4, và vào BV là ngày 11/4.

Trong thời gian bị nhốt, chị Y. bị D., H. bỏ đói. Vợ của D. lén mua đồ ăn cho chị Y. "Tôi mong muốn pháp luật trừng trị thích đáng những người đã hành hạ tôi", chị Y. nghẹn ngào.

Nạn nhân cho biết mình bị bắt giữ, hành hung dã man trong thời gian dài - Ảnh: Plo.vn

Trao đổi trên Báo Người Lao Động, ông Hồ Văn Hà (47 tuổi, cha chị Y.) cho hay đêm 10/4, khi ông đi làm thì nhận được điện thoại thông báo con mình đang cấp cứu tại bệnh viện. Nghe con kể lại mọi chuyện, ông Hà bức xúc tố cáo hành vi nhóm đối tượng đến Công an huyện Bình Chánh.

Ông Hà cho hay gia đình ông có 2 người con, chị Y. là con gái thứ 2. Chị Y. học hết lớp 7 thì xin nghỉ, ở nhà phụ giúp gia đình. Sau đó, Y. quen biết với một thanh niên rồi mang thai. Sinh con gái được hơn 1 tuổi, Y. đến Bến Lức làm việc. Trước khi xảy ra vụ việc, Y. có về thăm gia đình và đang mang thai lần 2 thì bị đánh sẩy thai.

Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên tờ Zing.vn, ông Nguyễn Tiến Minh, bác sĩ chuyên khoa 2, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết nạn nhân nhập viện vào 0h ngày 11/4 trong tình trạng bị sẩy thai, toàn thân có sẹo, sưng phù.

“Lúc nạn nhân nhập viện, tinh thần bệnh nhân bị kích động. Bác sĩ chỉ cần chạm vào người là bệnh nhân giãy giụa, la hét”, bác sĩ Minh nói.

Nhận thấy tình hình nạn nhân nguy hiểm, tất cả các khoa cùng tham gia chữa trị, nhờ cả bác sĩ tâm lý hỗ trợ. Đến nay, tình thần chị đã ổn định.

“Với tình trạng bị đánh đập như vậy, nạn nhân bị chấn thương tâm lý là điều chắc chắn. Về vấn đề có ảnh hưởng đến sinh sản sau này hay không thì chưa nói trước được”, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, nói.

Cũng theo bác sĩ Minh, hiện tại sức khỏe nạn nhân đã ổn định. Tuy nhiên, các bác sĩ cần theo dõi và chưa chốt được ngày xuất viện.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ba-bau-18-tuoi-bi-giam-hon-nua-thang-tra-tan-den-say-thai-am-anh-loi-ke-rung-ron-cua-nan-nhan-a271356.html