Vụ bác sĩ bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi: Lãnh đạo bệnh viện lên tiếng


Thứ 4, 28/04/2021 | 03:21


Cùng sự kiện

Liên quan vụ bác sĩ bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Phú Bình cho biết, bác sĩ Ph. đã có vợ và 2 con.

Liên quan vụ bác sĩ bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Phú Bình cho biết, bác sĩ Ph. đã có vợ và 2 con. Trong thời gian công tác tại bệnh viện, bác sĩ Ph. được đánh giá là bác sĩ giỏi.

Sự việc, bác sĩ Đồng Văn Ph., đang công tác tại bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) bị tố cáo hành vi sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi đang khiến dư luận xôn xao.

Trả lời PV báo Đất Việt, đại diện lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình xác nhận vụ việc và cho biết, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

"Việc này, phía bệnh viện cũng đã có báo cáo ban đầu gửi lên sở Y tế và huyện Phú Bình. Còn một số vấn đề nằm ngoài phạm vi của bệnh viện thì cơ quan công an đang làm. Việc bác sĩ Đồng Văn Ph. có thừa nhận sàm sỡ nữ bệnh nhân hay không, cơ quan chức năng cũng đang làm", vị đại diện trên cho biết.

Bác sĩ Đồng Văn Ph. khom người, chắp tay xin cháu T.H.L và gia đình bỏ qua. Ảnh Công Lý

Theo vị đại diện lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình, bác sĩ Đồng Văn Ph. đã có vợ và 2 con. Trong thời gian công tác tại bệnh viện, bác sĩ Ph. được đánh giá là bác sĩ giỏi.

Mới đây, anh T.V.C (SN 1977, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình) đã có đơn gửi Công an huyện Phú Bình, trình báo việc con gái anh là cháu T.H.L (SN 2004) bị bác sĩ Đồng Văn Ph., bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình chốt cửa phòng bệnh, lợi dụng việc khám bệnh để để ôm, hôn cháu…

Theo báo Công Lý, đơn trình báo của anh C. có nội dung, trưa ngày 31/3, cháu L. bị đau bụng nên được đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình thăm khám. Cháu T.H.L được chẩn đoán bị viêm ruột thừa cấp và mổ vào chiều cùng ngày. Người mổ chính cho cháu T.H.L là bác sĩ Đồng Văn Ph.

Sau phẫu thuật, cháu T.H.L được đưa tới phòng tự chọn 10 để tiếp tục điều trị. Tới 11h49 ngày 6/4, anh T.V.C nhận được điện thoại cầu cứu của con gái. Cháu T.H.L hoảng hốt nói vừa bị bác sĩ Đồng Văn Ph. sàm sỡ.

“Khoảng 11h30, khi con đang ngủ trưa, ông Ph. gõ cửa nên con dậy mở cửa cho ông Ph.. Sau khi thăm khám, ông Ph. đã ngồi lên giường và đè lên người con, đồng thời dùng tay trái xoa lưng, vuốt tóc con, còn tay phải giữ chặt tay con rồi liên tục thơm vào má, vào trán”, cháu T.H.L kể lại với anh T.V.C.

Theo lời kể của cháu L, hoảng sợ L. đã đẩy bác sĩ Ph. rồi chạy ra mở cửa. Tuy nhiên, cửa phòng đã bị khóa. Sau đó, L. vội vã mở cửa rồi đuổi bác sĩ Ph. ra khỏi phòng.

Nhận được điện thoại của con gái, anh C. đã tức tốc đến bệnh viện. 

Nguồn tin cũng cho hay, tại bệnh viện, theo video gia đình anh C. cung cấp, bác sĩ Đồng Văn Ph. đã liên tục xin cháu T.H.L và gia đình T.V.C bỏ qua.

“Em xin anh đấy. Em lạy anh đấy. Có gì anh tha cho em lần này, con người với nhau, đây em nói thật. Những chuyện gì mà sai em lạy, em xin anh đấy. Em xin anh, xin chị. Em sẽ nói chuyện với anh chị sau. Em quỳ em xin anh chị. Chưa bao giờ em làm vậy…”, bác sĩ Đồng Văn Ph. khom người, chắp tay nói với gia đình anh T.V.C.

Tuy nhiên, bác sĩ Đồng Văn Ph không thừa nhận việc đã ôm hôn cháu T.H.L mà chỉ thừa nhận viện cầm tay. Trước thái độ này của ông Ph, cháu T.H.L nói lớn, giọng như khóc: “Chưa làm gì mà xin à… Chú xin phải có lý do. Những cái nhẹ nhàng như chú nói không cần phải xin…”. Thấy vậy, ông Ph tiếp tục xin gia đình anh T.V.C và cháu T.H.L bỏ qua.

Đặc biệt, anh C. cũng cho hay, tối ngày  6/4, có một người phụ nữ tự xưng là vợ bác sĩ Ph. đã tới nhà anh xin lỗi. Đến ngày 8/4, ông Ph. tiếp tục gặp gia đình tôi để xin giải quyết tình cảm.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bac-si-bi-to-sam-so-nu-benh-nhan-16-tuoi-lanh-dao-benh-vien-len-tieng-a363924.html