Vụ bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Bắc Ninh: Cháu bé đã khỏe mạnh, được xuất viện


Thứ 5, 19/09/2019 | 08:35


Cùng sự kiện

Sau 1 tuần điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương, bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Bắc Ninh đã khỏe mạnh và được xuất viện.

Sau 1 tuần điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương, bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Bắc Ninh đã khỏe mạnh và được xuất viện.

Tin trong nước - Vụ bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Bắc Ninh: Cháu bé đã khỏe mạnh, được xuất viện

Trường mầm non Đồ Rê Mí. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật 

Liên quan đến sự việc bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Bắc Ninh, báo Bảo Vệ Pháp Luật cho hay, sáng 19/9, bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau 1 tuần điều trị tích cực, nếu không có gì thay đổi, cháu bé 3 tuổi Nguyễn Tấn L. bị bỏ quên 7 tiếng trên xe đưa đón của Nhóm lớp mầm non Đồ rê mí, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh sẽ được xuất viện vào chiều cùng ngày.

Bé Nguyễn Tấn L. được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh lên Bệnh viện Nhi Trung ương tối 13/9 trong tình trạng sốt lơ mơ và suy hô hấp, chẩn đoán bị sốc nhiệt trong thời gian dài.

Trước đó, báo Vietnamnet đưa tin, cháu L. bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường mầm non tư thục Đồ Rê Mí 7 tiếng, từ khoảng 8h đến 15h ngày 13/9.

Trước khi gọi gia đình, cháu bé đã được đưa tới cơ sở y tế gần trường cấp cứu rồi chuyển tiếp đến bệnh viện thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Khi gặp con tại bệnh viện Từ Sơn, bố cháu bé cho biết bé đã hôn mê, gọi hỏi không đáp ứng, sau đó trẻ tiếp tục được chuyển đến bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Sau khi cấp cứu đảm bảo các chức năng sống, cháu bé được chuyển tiếp lên bệnh viện Nhi Trung ương vào chiều tối cùng ngày.

Tại bệnh viện Nhi Trungg ương, bệnh nhi được thở oxy, cấp cứu tuần hoàn, trẻ dần hồi tỉnh. Chẩn đoán sâu thêm, bác sĩ kết luận trẻ bị sốc nhiệt, có thay đổi ý thức, rối loạn các cơ quan, rối loạn đông máu, có biểu hiện suy thận, tiêu cơ vân. Được điều trị tích cực nên sức khoẻ cháu bé sau đó tiến triển rất tốt.

Theo PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương, việc cháu bé được cứu sống là rất hi hữu do khi bị bỏ quên trên xe, trẻ em tăng thân nhiệt nhanh hơn người lớn do khối lượng nước trong cơ thể lớn hơn, nguy cơ mất nước cao hơn. Khi cơ thể vượt qua 42 độ sẽ dẫn tới sốc nhiệt.

May mắn khi được phát hiện, các chức năng sống của cháu bé vẫn còn và sau đó được sơ cấp cứu rất tốt nên hồi phục nhanh.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-3-tuoi-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-o-bac-ninh-chau-be-da-khoe-manh-duoc-xuat-vien-a293546.html