Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Người dân Đà Nẵng thấy xấu hổ vì ông Nguyễn Hữu Linh


Thứ 4, 24/04/2019 | 01:49


Cùng sự kiện

“Ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về hành vi dâm ô trẻ em là điều rất đáng xấu hổ. Bản thân chúng tôi là công dân Đà Nẵng nên rất xót xa và cảm thấy bị tổn thương ghê gớm”.

Ngày 23/4, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng tiếp xúc cử tri các quận Thanh Khê, Cẩm Lệ và Liên Chiểu.

Khi đề cập vụ ông Nguyễn Hữu Linh (cựu Viện phó VKS TP Đà Nẵng) dâm ô bé gái trong thang máy vừa bị khởi tố, cử tri Nguyễn Quang Nga (phường Tân Chính, quận Thanh Khê) cho rằng dâm ô trẻ em là vấn đề đang gây nhức nhối trong xã hội. Những vụ nào phát hiện ra thì phải xử lý ngay.

“Người dân Đà Nẵng cảm thấy xấu hổ vì có công dân như ông Linh. Chúng tôi mong chờ sự nghiêm minh của pháp luật”, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Nga nói.

Cử tri Đà Nẵng bày tỏ sự bức xúc về vụ việc của ông Nguyễn Hữu Linh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Nhiều cử tri cho rằng vụ việc của ông Linh đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người dân Đà Nẵng. Việc khắp nơi biêu riếu quy chụp khi dùng nhiều từ ngữ không hay đã làm tổn thương đến người dân. Theo các cử tri, người nào làm người đó chịu chứ không thể mang cả TP Đà Nẵng ra đùa giỡn, quy chụp ác ý.

Theo VTC News, cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri Đỗ Phúc Thanh (trú tại quận Cẩm Lệ) bày tỏ: “Ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về hành vi dâm ô trẻ em là điều rất đáng xấu hổ. Bản thân chúng tôi là công dân Đà Nẵng nên rất xót xa và cảm thấy bị tổn thương ghê gớm”.

Nhiều cử tri nêu ý kiến, vấn đề xâm hại trẻ em gái thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng, yêu cầu xử lý nghiêm vụ ông Linh để làm gương.

“Ông Linh nguyên Phó Viện trưởng VKS, luật sư Đoàn Luật sư Đà Nẵng nhưng lại có hành vi vi phạm là không thể chấp nhận được. Vụ việc của ông Linh từ khi xảy ra đến nay đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người dân Đà Nẵng”, cử tri Lê Chiến nói.

Trả lời các cử tri, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng, cho biết việc khởi tố Nguyễn Hữu Linh là một quyết tâm rất lớn của Công an quận 4 (TP.HCM). Vụ việc kéo dài đến 20 ngày mới khởi tố vì cơ quan điều tra phải thận trọng, đánh giá chứng cứ.

Mặt khác, trong các quy định của luật cũng chưa có những hướng dẫn cụ thể để xác định tội dâm ô trẻ em. Phó trưởng đại Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng tin tưởng các cơ quan tố tụng sẽ xử lý nghiêm vụ việc để đảm bảo tính răn đe.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-bi-sam-so-trong-thang-may-nguoi-dan-da-nang-thay-xau-ho-vi-ong-nguyen-huu-linh-a272460.html