Vụ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cùng 90 nghìn ở Hải Phòng: Nội dung bức thư tiết lộ sốc về người mẹ


Thứ 3, 18/08/2020 | 08:30


Cùng sự kiện

Bên cạnh bé gái sơ sinh bị bỏ rơi có 1 hộp sữa bột, 90.000 đồng và bức thư viết tay. Nội dung bức thư tiết lộ mẹ của bé gái đang là sinh viên.

Bên cạnh bé gái sơ sinh bị bỏ rơi có 1 hộp sữa bột, 90.000 đồng và bức thư viết tay. Nội dung bức thư tiết lộ mẹ của bé gái đang là sinh viên.

Ngày 18/8, trao đổi với PV báo Đất Việt, ông Trịnh Văn Hải- Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo, quận Dương Kính, thành phố Hải Phòng cho biết, vào tối ngày 16/8, một bé gái sơ sinh được phát hiện tại khu chợ thuộc tổ dân phố 11, phường Hưng Đạo.

Theo ông Hải, thời điểm đó, người dân nghe thấy tiếng khóc như tiếng mèo kêu. Lại gần kiểm tra mọi người tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh đặt trong thùng xốp, kèm theo 1 hộp sữa bột, 90.000 đồng và bức thư viết tay.

"Theo người dân nghĩ số tiền 90.000 đồng có thể là tiền vía, nhiều người cho rằng "con trai 7 vía, con gái 9 vía" nên mẹ cháu mới bỏ lại số tiền đó mong là cháu được nuôi dưỡng tốt", ông Hải cho biết.

Bức thư bên cạnh bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở Hải Phòng

Theo ông Hải, chính quyền địa phương sẽ thông báo việc bé gái bị bỏ rơi trên loa truyền thanh xã để tìm người thân nhận được tin sẽ đến nhận lại bé. Trong thời gian quy định, nếu không có người thân nào tới nhận, địa phương sẽ làm thủ tục để gia đình trên nhận nuôi bé.

Mới đây, trên địa bàn tỉnh Thái Bình cũng xảy ra trường hợp một người mẹ đang là sinh viên bỏ rơi con mới sinh bên đường.

Theo đó, khoảng 19h45 ngày 11/8, ông Nguyễn Đình Ngọc (xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đi làm đồng thì phát hiện một chiếc làn nhựa màu hồng được đặt sát bên đường Thái Hà thuộc địa phận xã An Vinh. Bên trong chiếc làn nhựa là một bé trai kháu khỉnh mới khoảng 10 ngày tuổi cùng mốt số tã, bình sữa và bức thư viết tay có nội dung "Cháu là sinh viên sinh ra một bé trai. Vì hoàn cảnh cháu không thể nuôi dưỡng được con cháu, cháu viết giấy này nhờ người nuôi dưỡng con cháu. Nếu ai nhặt thì đặt tên cho cháu là Trọng, sinh ngày 1/8/2020 và nuôi dưỡng cháu khôn lớn. Cảm ơn!".

Ngay sau khi nhận tin báo về sự việc bé trai bị bỏ rơi, các đơn vị chức năng xã An Vinh có mặt, lập biên bản sự việc, đồng thời đưa bé về Trạm Y tế xã để chăm sóc, theo dõi sức khỏe.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-cung-90-nghin-o-hai-phong-noi-dung-buc-thu-tiet-lo-soc-ve-nguoi-me-a335443.html