Vụ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng đền ở Hải Dương: Lá thư của nữ sinh viết gì?


Thứ 2, 14/09/2020 | 03:03


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng đền ở Hải Dương, lá thư bên cạnh cháu bé tiết lộ người mẹ còn đang đi học và không có điều kiện nuôi dưỡng con.

Liên quan đến vụ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng đền ở Hải Dương, lá thư bên cạnh cháu bé tiết lộ người mẹ còn đang đi học và không có điều kiện nuôi dưỡng con.

Ngày 13/9, trao đổi với báo Đất Việt,  ông Nguyễn Văn Dũng (63 tuổi) là thủ nhang đền thờ Trần Quốc Tảng, ở thôn Trác Châu, xã An Thượng (thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) xác nhận và cho biết hiện tại ông là người trực tiếp chăm sóc bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa đền.

"Nếu tìm được bố mẹ ruột của cháu thì tôi sẽ trao trả cháu bé lại cho gia đình, còn nếu không phải thì tôi sẽ nuôi cháu, không cho bất kỳ ai. Tôi đang có ý định nhận nuôi từ thiện một số cháu mồ côi, cơ nhỡ. Vì thế, tôi nuôi cháu bé không phải vì nội dung bức thư", ông Dũng cho biết.

Bức thư được cho là của mẹ cháu bé để lại. Ảnh: Dân Việt

Trước đó, trả lời báo chí, ông Trần Duy Tâm - Trưởng thôn Trác Châu, xã An Thượng cho biết, khoảng hơn 6h ngày 12/9, ông Tâm nhận được tin báo của người dân về sự việc có 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Khi đến nơi, ông thấy một bé gái sơ sinh được đặt trong thùng sữa trước cổng đền thờ Trần Quốc Tảng. Cạnh cháu bé có 1 túi quần áo, bỉm cùng 1 lá thư nhờ nuôi giúp, lá thư này có thể do người thân đứa trẻ để lại.

Bức thư có nội dung: "Kính gửi thầy Chùa. Con còn trẻ chưa nghĩ suy được đúng. Con đã trót dại con đẻ cháu khi con còn đang học, con không thể nuôi được, con nhờ thầy nuôi giúp con đứa cháu gái sinh ngày 11/9/2020 vào lúc 11h trưa. Thầy cố gắng nuôi cháu giúp con, thầy đừng cho ai. Con vô cùng cảm ơn thầy".

Ngay sau đó, cháu bé được đưa lên trung tâm Y tế huyện Nam Sách chăm sóc, cháu bé nặng 3kg, sức khỏe bình thường. 

Theo ông Tâm, cháu bé hiện được giao cho thủ nhang nhà đền nuôi giúp trong quá trình tìm thân nhân cháu bé.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-den-o-hai-duong-la-thu-cua-nu-sinh-viet-gi-a338858.html