Vụ bé sơ sinh tử vong với vết đứt trên cổ ở Hà Tĩnh: Mời giáo sư từ Hà Nội về đánh giá


Chủ nhật, 14/07/2019 | 14:42


Cùng sự kiện

Liên quan tới việc thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), Hội đồng khoa học sẽ mời luật sư, giáo sư ở Hà Nội về để đánh giá.

Liên quan tới việc thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), Hội đồng khoa học sẽ mời luật sư, giáo sư ở Hà Nội về để đánh giá.

BV đa khoa huyện Đức Thọ, nơi xả ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Báo Dân Trí đưa tin, ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định vụ thai nhi tử vong xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ

Theo ông Châu, Hội đồng khoa học sẽ có đầy đủ thành phần như trong Luật khám, chữa bệnh quy định.

“Hội đồng khoa học sẽ mời luật sư, giáo sư ở Hà Nội về để đánh giá. Còn Sở Y tế trên tinh thần sẽ làm việc nghiêm túc”, ông Lê Ngọc Châu cho biết.

Ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc BV đa khoa huyện Đức Thọ cho biết trên báo Vietnamnet, về phía người nhà và bệnh viện cơ bản đã tìm được tiếng nói chung.

"Khoảng thời gian ngắn nữa sẽ có kết luận về vụ việc", ông Sơn nói.

Trước đó, Công an huyện Đức Thọ cũng đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá lại toàn bộ vụ việc.

Thiếu tá Nguyễn Trường Thi, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết: "Việc xác định nguyên nhân thai nhi chết trước hay chết sau thì cần phải khám nghiệm tử thi, phía gia đình chưa có yêu cầu về vấn đề này nên cơ quan điều tra không thể tiến hành, còn quy trình của bệnh viện thì sai nhiều cái", thiếu tá Thi thông tin.

Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết đơn vị cũng đang gấp rút hoàn thành sớm nhất báo cáo lên Công an tỉnh trong tuần này.

Hiện sức khỏe của sản phụ Nguyễn Thị Tình vẫn đang yếu. Ảnh: Dân Trí

Phía gia đình sản phụ cho biết trên báo Dân Trí, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cũng đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình song chưa có lời xin lỗi chính thức hay nhận trách nhiệm. Do sức khỏe của chị Nguyễn Thị Tình đang rất yếu nên gia đình chưa có yêu cầu gì.

“Gia đình cũng đã tính đến biện pháp cuối cùng là khai quật tử thi cháu để làm rõ vụ việc, song việc này cần để con tôi ổn định tâm lý rồi tiến hành họp đại gia đình hai bên mới đi đến thống nhất”, ông Nguyễn Hữu Toàn (bố sản phụ Tình) cho biết.

Trước đó, như Tiền Phong đưa tin, khoảng 8h sáng 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển dạ nên đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thăm khám.

Thời điểm này, nhân viên y tế thông báo cổ tử cung của sản phụ đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, sản phụ được đưa vào bàn đẻ thường. Tuy nhiên, đến 19h20, bác sĩ thông báo bé sơ sinh đã tử vong. Khi vào kiểm tra, người nhà phát hiện bé sơ sinh có vết đứt dài ở cổ, bác sĩ đã tiến hành khâu 8 mũi.

Sau khi sự việc xảy ra, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã thừa nhận nhiều sai sót như: Việc thăm khám, theo dõi, chăm sóc của kíp trực không đúng quy trình của Bộ Y tế dẫn đến việc không phát hiện thai chết lưu trước khi vào viện. Bác sĩ trực không chỉ định siêu âm thai dẫn đến không chẩn đoán được tình trạng của thai nhi. Hộ sinh không thực hiện đúng quy trình kỹ thuật theo dõi chuyển dạ và đỡ đẻ thai lưu.

Tuy nhiên, phía bệnh viện này cho rằng thai nhi đã chết lưu trước đó trên 3 ngày. Sở Y tế Hà Tĩnh thì cho rằng thai nhi đã chết trước đó 7 ngày.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-so-sinh-tu-vong-voi-vet-dut-tren-co-o-ha-tinh-moi-giao-su-tu-ha-noi-ve-danh-gia-a284231.html