+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai bị bỏ rơi 3 ngày trong hố ga ở Hà Nội: Bị nhiễm trùng nặng, nguy cơ mắc thêm các bệnh lý khác

    ĐS&PL Tình trạng hiện tại của bé trai bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố ga ở Hà Nội bị nhiễm trùng máu, nguy cơ mắc thêm các bệnh lý khác như suy gan, suy thận.

    Tình trạng hiện tại của bé trai bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố ga ở Hà Nội bị nhiễm trùng máu, nguy cơ mắc thêm các bệnh lý khác như suy gan, suy thận.

    Điều dưỡng khoa Nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang chăm sóc bé. Ảnh: Dân Trí

    Theo Dân Trí, liên quan đến tình trạng hiện tại của cháu bé bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố ga, bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, nguy cơ trước mắt mà cháu bé có thể gặp phải ngay là sốc nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, An có thể mắc thêm các bệnh lý khác như suy gan, suy thận và thậm chí có thể suy đa tạng.

    Về điều trị, hiện tại bé sơ sinh này đang được thở máy, kiểm soát huyết áp, cho thuốc vận mạch, dùng kháng sinh phổ rộng, chăm sóc da.

    Trẻ sơ sinh có diễn biến rất khó lường nên bé An được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn theo dõi sát. Tiên lượng trong vài ngày tới việc điều trị sẽ vẫn còn rất vất vả.

    Tín hiệu lạc quan là các dấu hiệu sinh tồn của cháu bé vẫn đang được kiểm soát tốt.

    Trong trường hợp cần thiết, các bác sĩ sẽ hội chẩn với Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị cho bé. Toàn bộ chi phí điều trị cho bé do bảo hiểm y tế chi trả, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn hỗ trợ chi phí ngoài bảo hiểm.

    Bé được đặt tên là Nguyễn Văn An. Ảnh: Dân Trí

    Theo Vnexpres, bé nặng 2,4 kg, được các bác sĩ đặt tên là Nguyễn Văn An, với hi vọng bé sẽ luôn bình an khỏe mạnh trong cuộc sống sau này.

    Trước đó, sáng 8/6, bé được người dân phát hiện nằm trong hố ga ở xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội và đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

    Bé đã bị bỏ rơi hai hoặc ba ngày, có côn trùng bám trong mắt, tai, mũi, rốn... Ngay sau đó, bé được sơ cứu và đưa đi bệnh viện.

    Một người phụ nữ 31 tuổi, quê Hà Nam, sau đó được cho là mẹ bé An. Công an thị xã Sơn Tây đang xử lý vụ việc.

    Theo người mẹ đẻ ra bé, khoảng 23h đêm 6/6, chị thấy mình vỡ nước ối và trở dạ, nên đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé và đã bỏ rơi ở hố ga bỏ hoang.

    Như vậy, em bé đã trơ trọi một mình 41 giờ đồng hồ từ thời điểm bỏ rơi đến khi được người dân phát hiện. Vì thế, việc em bé sống sót đến khi người dân tìm thấy, theo các bác sĩ đó là một điều kỳ diệu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-bi-bo-roi-3-ngay-trong-ho-ga-o-ha-noi-bi-nhiem-trung-nang-nguy-co-mac-them-cac-benh-ly-khac-a326981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan