Vụ bé trai bị bỏ rơi cùng tâm thư “tôi không vương vấn gì hết”: Người thân đã đến nhận


Thứ 3, 24/09/2019 | 03:13


Cùng sự kiện

Sau hơn 1 ngày phát đi thông báo về vụ việc bé trai bị mẹ để lại ở cổng chùa La Chợ kèm theo lời nhắn nhờ nhà chùa nuôi dưỡng, hiện người thân đã đến nhận cháu bé.

Sau hơn 1 ngày phát đi thông báo về vụ việc bé trai bị mẹ để lại ở cổng chùa La Chợ kèm theo lời nhắn nhờ nhà chùa nuôi dưỡng, hiện người thân đã đến nhận cháu bé.

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa La Chợ kèm chiếc balo đỏ và bức thư tuyệt tình. Ảnh: VTC News

Ngày 24/9, trao đổi với báo VTC News, ông Trần Ngọc Hùng, Trưởng thôn La Chợ (xã Mỹ Tiến, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) cho biết, sau khi thông tin về bé trai bị bỏ rơi tại chùa La Chợ được đăng tải rộng rãi, người thân của bé sinh sống trong miền Nam đã đến chùa xin nhận lại cháu.

"Sau khi làm các thủ tục xác minh nhân thân, cháu bé được người nhà đón về nuôi dưỡng" - ông Hùng cho hay.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 21/9 tại cổng chùa La Chợ, nhà chùa phát hiện một bé trai khoảng hơn 1 tuổi đang ngồi trước cổng chùa. Bên cạnh có 1 balo đỏ đựng quần áo, 1 đôi dép màu hồng, 1 hộp sữa bóc dở, 1 bức thư mà người mẹ để lại.

Báo Người Đưa Tin dẫn nội dung bức thư: "Giấy biên nhận! Tôi xin được giấu tên, tôi có sinh được một bé trai, sinh ngày 26/8/2018. Vì tôi không nuôi được nên tôi gửi nhờ nhà chùa nuôi cháu hết đời, tôi không vương vấn gì hết".

Sau khi được nhà chùa báo cáo tới chính quyền, người thân của cháu bé đã đến nhận. Ảnh: NĐT 

Ngay sau đó, thầy Thích Đàm Tuyết trụ trì chùa La Chợ cùng người dân đã báo lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Công an xã Mỹ Tiến cùng Trưởng thôn La Chợ đã xuống chùa lập biên bản ghi nhận sự việc.

Sau khi sự việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều người đã đến thăm bé trai đồng thời có ý kiến xin nhận nuôi. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã thống nhất thông báo tìm kiếm người thân của cháu. Nếu không ai đến nhận sau đó sẽ lên phương án giao cháu bé cho người có đủ điều kiện nuôi dưỡng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-bi-bo-roi-cung-tam-thu-toi-khong-vuong-van-gi-het-nguoi-than-da-den-nhan-a294159.html