Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội: Người đàn ông đến đón cháu là ai?


Thứ 3, 25/08/2020 | 03:39


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội, một người đàn ông xưng là ông ngoại vừa đến nhận nuôi cháu.

Tin tức mới nhất vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội, một người đàn ông xưng là ông ngoại vừa đến nhận nuôi cháu.

Cụ thể, ngày 24/5, trao đổi với báo chí, ông Ngô Quốc Trịnh- Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường đã có người thân đến nhận.

“Bé trai N.P.Đ – bé sinh sơ bị bỏ rơi dưới khe tường giữa 2 nhà ở số nhà 45, phố Đào Nguyên A đã có người thân đến làm thủ tục nhận. Cụ thể, người đến nhận lại là ông ngoại của bé. Hiện chúng tôi đã giao cho lực lượng chức năng xác minh qua ADN”, ông Trịnh cho hay.

Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định và được chăm sóc tại bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: Người đưa tin pháp luật

Cũng theo ông Trịnh, các lực lượng chức năng mới tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm ADN vào ngày thứ Sáu tuần trước (21/8). Dự kiến khoảng 10 ngày nữa sẽ có kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả chứng minh giữa 2 người có mối quan hệ thì chính quyền địa phương sẽ tiến hành dẫn người nhà vào bệnh viện để tiếp tục làm thủ tục nhận bé.

Về tình hình sức khỏe của cháu bé, phía bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, tình trạng nhiễm khuẩn của bé đã giảm hơn rất nhiều. Bé khoẻ hơn và đã tự bú bình thường. Bé không phải thở oxy và cũng không phải nuôi qua đường tĩnh mạch.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 17h50 ngày 18/8, người dân trú tại nhà trọ số 45 phố Đào Nguyên A, Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội bất ngờ phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe giữa 2 tường của 2 dãy nhà trọ.

Cháu bé sau đó được người dân và lực lượng chức năng cứu, đưa tới bệnh viện huyện Gia Lâm. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của cháu hơi yếu nên các bác sĩ bBệnh viện Gia Lâm đã cho chuyển sang bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Vào cuộc điều tra, công an huyện Gia Lâm đã xác minh làm rõ, mẹ của cháu bé là chị N.K.H (20 tuổi, ở Ninh Bình). Hiện H. đang là sinh viên năm 2 của một trường đại học trên địa bàn. Lý do H. bỏ con mới sinh là do hoang mang và khủng hoảng về việc sinh con nên đã bỏ con qua cửa sổ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-giua-khe-tuong-o-ha-noi-nguoi-dan-ong-den-don-chau-la-ai-a336323.html