+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi suốt 3 ngày dưới nắng 40 độ C: Lời khai "sốc" của người mẹ nhẫn tâm

    ĐS&PL Người mẹ bỏ rơi con 3 ngày dưới nắng 40 độ C khai sau khi tự sinh con, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên đã vứt bỏ đứa trẻ rồi xóa dấu vết.

    Người mẹ bỏ rơi con 3 ngày dưới nắng 40 độ C khai sau khi tự sinh con, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên đã vứt bỏ đứa trẻ rồi xóa dấu vết.

    Bé trai bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: Dân Việt

    Ngày 10/6, trao đổi trên VTC News, đại diện Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo về trường hợp một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở xã Thanh Mỹ, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp Viện KSND thị xã và các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

    Đến chiều ngày 9/6, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T. T (SN 1989; trú tại Hà Nam; mẹ cháu bé).

    Tại cơ quan công an, T. khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 6/6, T. thấy vỡ nước ối và trở dạ. Người phụ nữ này đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

    Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, người này xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP Hà Nội.

    Trước đó, theo Tuổi Trẻ Online, bé trai sơ sinh được người dân tìm thấy lúc khoảng 15h30 ngày 8/6, ở khu vực khuất thuộc thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ.

    Người dân cho biết từ 3 ngày qua đã có tiếng trẻ khóc văng vẳng, nhưng do khu vực này vắng nên họ tưởng là tiếng mèo kêu, đến 8/6 mới đi tìm và phát hiện cháu bé.

    Lúc phát hiện trên người bé đã có nhiều kiến bu và có dòi. Cháu bé đã được đưa đến Trạm y tế xã, sau đó chuyển đến Bệnh viện Sơn Tây và chuyển tiếp đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội.

    Theo Dân trí, sau khi được sơ cứu, làm sạch các vết thương lấy bớt dòi, bọ tại Trạm y tế xã Thanh Mỹ, bé ngay lập tức được các nhân viên y tế tại đây trực tiếp chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây và tiếp đến là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn ngay trong đêm.

    Trước đó, bé cũng đã được UBND xã Thanh Mỹ làm giấy khai sinh với tên “Nguyễn Văn An” và ngày sinh chính là thời điểm bé được tìm thấy: “08/6/2020”.

    Được sự cứu chữa kịp thời của các y, bác sĩ, tình trạng sức khỏe của bé An đến nay đã dần ổn định, không còn bị đe dọa đến tính mạng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-suot-3-ngay-duoi-nang-40-do-c-loi-khai-soc-cua-nguoi-me-nhan-tam-a326619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan