+Aa-
    Zalo

    Vụ "biệt phủ" ở Yên Bái: Làm rõ sai phạm ông Quý "chống lưng" cho vợ làm "cò đất"?

    ĐS&PL "Ông Phạm Sỹ Quý là cán bộ làm quản lý ở lĩnh vực đất đai mà vợ ông lại đi thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng cho 14 hộ dân khác gì “cò đất”", ĐBQH Đặng Thuần Phong nó

    "Ông Phạm Sỹ Quý là cán bộ làm quản lý ở lĩnh vực đất đai mà vợ ông lại đi thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng cho 14 hộ dân khác gì “cò đất”", ĐBQH Đặng Thuần Phong nói.

    Chính trị - Xã hội - Vụ 'biệt phủ' ở Yên Bái: Làm rõ sai phạm ông Quý 'chống lưng' cho vợ làm 'cò đất'?

    ĐBQH Đặng Thuần Phong: "Lãnh đạo TP.Yên Bái có báo cáo hay bao che cho vi phạm"". Ảnh: Đỗ Thơm

    Kết luận của Thanh tra Chính phủ về vụ “biệt phủ” Yên Bái đã chỉ rõ các vi phạm của ông Phạm Sỹ Quý và bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý). Tuy nhiên để xảy ra các sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng có trách nhiệm rất lớn của lãnh đạo thành phố Yên Bái.

    Liên quan đến vụ việc này, đại biểu Quốc hội Đặng Thuần Phong, Phó Chủ nhiệm ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng: “Cần phải làm rõ là Chủ tịch UBND TP.Yên Bái, Phó Chủ tịch UBND TP phụ trách mảng này biết sai nhưng có báo cáo không hay bao che cho vi phạm.

    Đối với cơ quan thuế, bà Huệ vợ ông Quý chưa nộp đầy đủ thuế, lấy cơ sở nào để xác nhận với tài nguyên môi trường để cấp sổ đỏ. Tôi cho rằng tất cả các điểm này phải làm rõ để xử lý trách nhiệm các đơn vị liên quan. Thanh tra Chính phủ đã tìm chỉ ra sai phạm, việc bây giờ là quy trách nhiệm, xử lý ra sao. Vấn đề hậu thanh tra mới là yếu tố quyết định. Chúng ta làm tốt được việc này thì người dân mới tin tưởng vào các cơ quan công quyền.

    Việc xử lý các cá nhân, cơ quan công quyền “tạo điều kiện” cho sai phạm trên tồn tại đến giờ thuộc trách nhiệm của tỉnh Yên Bái. Đầu tiên là việc ông Quý kê khai tài sản không trung thực, ông Quý thuộc diện thường vụ tỉnh ủy quản lý, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái phải xem xét mức độ sai phạm và đưa ra hình thức xử lý thỏa đáng”.

    Về các vi phạm được Thanh tra Chính phủ chỉ ra trong kết luận, đại biểu Quốc hội Đặng Thuần Phong nhấn mạnh: “Kết luận của Thanh tra Chính phủ đã nêu rõ các vi phạm của ông Phạm Sỹ Quý trong việc kê khai tài sản. Kết luận cũng nêu các sai phạm trong quản lý, cấp phép xây dựng cho khu biệt phủ của gia đình ông Phạm Sỹ Quý. Đặc biệt, vợ ông Quý chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất mà đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là có sự ưu ái khác thường.

    Nếu không có vị trí của ông Quý, chắc gì vợ ông đã chuyển đổi được mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang đất ở. Tôi nói thẳng là người bình thường chắc chắc sẽ không được “tạo điều kiện” như vậy. Tôi cho rằng có gì đó bên trong phải làm rõ sau kết luận thanh tra này. Chức vụ, quyền hạn của ông Quý có ảnh hưởng đến những quyết định của các cơ quan chức năng TP.Yên Bái.

    Việc ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không trung thực, theo quy định của Luật Phòng chống tham nhũng, bản thân cán bộ làm quản lý ở lĩnh vực đất đai mà vợ ông Quý lại đi thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng cho 14 hộ dân khác gì “cò đất”. Đó là vi phạm luật Phòng chống tham nhũng nếu không có chức vụ của chồng làm sao vợ ông Quý làm được việc đó, quy trách nhiệm thì ông Quý đã sai”.

    Đỗ Thơm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-biet-phu-o-yen-bai-lam-ro-sai-pham-ong-quy-chong-lung-cho-vo-lam-co-dat-a206522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan