+Aa-
    Zalo

    Vụ cán bộ Bộ Y tế bị sóng cuốn mất tích: Huy động hơn 100 người tìm kiếm nạn nhân

    ĐS&PL Liên quan đến vụ cán bộ Bộ Y tế bị sóng cuốn mất tích khi bơi ra biển vớt bóng cho con, hiện gia đình và cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

    Liên quan đến vụ cán bộ Bộ Y tế bị sóng cuốn mất tích khi bơi ra biển vớt bóng cho con, hiện gia đình và cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

    Gia đình lập bàn thờ trước biển với hi vọng tìm thấy nạn nhân. Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 15/8, trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Võ Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương đã huy động 11 phương tiện với hơn 100 người mở rộng phạm vi tìm kiếm ông Võ Xuân Đ. (SN 1973, chuyên viên Bộ Y tế, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) từ vùng biển Nghệ An - Hà Tĩnh nhưng chưa có kết quả.

    “11 phương tiện ca nô, thuyền máy, tàu Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng quần thảo tìm kiếm trên biển mấy ngày hôm nay nhưng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân. Đêm nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn tiếp tục theo dõi ở vùng biển Cửa Lò”, ông Hùng thông tin.

    Cũng theo ông Hùng, đồn Biên phòng Cảng Cửa Lò - Bến Thủy, Hải đội 2, UBND các phường ở thị xã Cửa Lò đã thông báo cho các chủ phương tiện giao thông vận tải thủy và các tàu cá ngư dân đang hoạt động trên biển phối hợp tìm kiếm du khách bị nạn. Đồng thời, thông tin cho các cơ quan chức năng biết được khi có phát hiện để kịp thời xử lý.

    Trong khi đó, gia đình và người thân nạn nhân cũng có mặt tham gia công tác tìm kiếm, tuy nhiên dù đã nỗ lực nhưng gần 5 ngày qua vẫn không thấy thi thể nạn nhân. Mọi người đã căng bạt, lập bàn thờ và liên tục thắp hương cầu khấn, với hi vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

    “Chúng tôi đã ở mấy ngày liên tục, thấy cơ quan chức năng cũng cố gắng tìm kiếm, nhưng hiện nay vẫn chưa thấy tung tích nên ai cũng vô cùng suốt ruột. Nếu mãi không tìm thấy thì sợ rằng thi thể đã chìm xuống biển hoặc trôi đi đâu rồi, như vậy rất khó để phát hiện”, một người thân cho hay.

    Đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nam cán bộ Bộ Y tế bị sóng cuốn mất tích. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trước đó, theo TTXVN đưa tin, ngày 12/8, UBND thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An có công văn số 904/UBND-KT gửi UBND tỉnh Nghệ An, Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện và kêu gọi các huyện ven biển, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ tìm kiếm du khách bị nạn trên biển.

    Vào lúc 18h15 ngày 10/8. anh Võ Xuân Đ. cùng gia đình ra biển Cửa Lò tắm mát.

    Trong lúc tắm, thấy quả bóng của con trai bị trôi ra xa nên anh Đ. bơi ra vớt thì không may bị sóng biển cuốn mất tích.

    Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc này, UBND thị xã Cửa Lò đã thông báo, điều động các lực lượng, phương tiện tích cực phối hợp tìm kiếm cứu nạn.

    Người dân địa phương cho hay, địa điểm này đã được chính quyền cắm biển cảnh báo nhưng rất nhiều du khách vẫn bất chấp đến tắm mát.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-bo-y-te-bi-song-cuon-mat-tich-huy-dong-hon-100-nguoi-tim-kiem-nan-nhan-a288764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan