Vụ cán bộ giao thông nhận hối lộ, bảo kê xe vi phạm: Lập hội đồng kỷ luật, xử lý cá nhân có liên quan


Thứ 3, 13/08/2019 | 07:13


Cùng sự kiện

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ lập hội đồng kỷ luật để xem xét trách nhiệm, xử lý những cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ thanh tra nhận tiền bảo kê xe tải.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ lập hội đồng kỷ luật để xem xét trách nhiệm, xử lý những cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ thanh tra nhận tiền bảo kê xe tải vi phạm giao thông

Nhiều cán bộ giao thông bị truy tố vì liên quan đến việc bảo kê xe vi phạm. Ảnh minh họa: Tiền Phong

Liên quan đến vụ thanh tra nhận tiền bảo kê xe tải vi phạm giao thông, theo thông tin trên báo Tiền Phong, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT hoàn tất kết luật điều tra và đề nghị truy tố các đối tượng có liên quan. Khi được Cơ quan CSĐT thông báo rõ bằng văn bản, Sở GTVT Hà Nội sẽ lập hội đồng kỷ luật để xem xét trách nhiệm, xử lý những cá nhân, tập thể có liên quan.

Đối với các thanh tra viên bị cơ quan điều tra thành phố đề nghị truy tố, Sở GTVT hiện đã đình chỉ công tác, chấm dứt hợp đồng lao động (với trường hợp là ký hợp đồng). 

Vị lãnh đạo Sở này còn cho biết thêm, lãnh đạo 2 trong 3 đội có cán bộ vi phạm gồm đội trưởng Thanh tra giao thông Hoàng Mai (đơn vị của Lê Bá Dũng), đội trưởng Đội Thanh tra cơ động (đơn vị của Trần Sỹ Cương) hiện đã được Thanh tra Sở chuyển công tác sang đơn vị khác.

Với đội trưởng Đội Thanh tra Hai Bà Trưng (đơn vị của Nguyễn Quốc Cương) Thanh tra Sở cũng đang xem xét, thực hiện các quy trình để điều chuyển khi cần.

Việc điều chuyển này cũng đã và đang được Thanh tra giao thông thực hiện tại một số đội khác, mục đích là nhằm nâng cao công tác, trách nhiệm hơn của các chỉ huy trong công việc.

Như Công Lý đã thông tin trước đó, tháng 12/2018, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội đã triệu tập 6 thanh tra viên, nhân viên các đội Thanh tra thuộc Sở GTVT Hà Nội đến làm việc vì có dấu hiệu tiêu cực liên quan đến Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh  (người đại diện là ông Phạm Văn Vinh, địa chỉ số 14, ngõ 86 phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

Cụ thể, 3 đối tượng Nguyễn Ánh Hào (38 tuổi, quận Nam Từ Liêm), Lê Văn Cường (39 tuổi, cựu cán bộ Cục quản lý đường bộ I, Tổng Cục đường bộ Việt Nam) và Phạm Văn Vinh (26 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh) bàn nhau in logo riêng để dán vào các xe tải để không bị kiểm tra khi có lỗi vi phạm.

Hào và Vinh khai, các bị can thu được từ các nhà xe là gần 14 tỷ đồng, đi quan hệ các cán bộ giao thông từ quận, huyện đến thành phố số tiền hơn 12 tỷ. Các bị can hưởng lợi hơn một tỷ đồng. Mỗi tháng, Vinh và Hảo dùng 440 triệu đồng thu được để hối lộ cho nhóm cán bộ giao thông tại quán cà phê hoặc ở cơ quan.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định các đối tượng chỉ hối lộ hết 900 triệu đồng chứ không phải 12 tỷ đồng như lời khai. Trong đó, ông Nguyễn Quốc Cương nhận hối lộ 63 triệu đồng, Trần Sỹ Cương 136 triệu, Lê Bá Dũng 96 triệu, Hào hưởng lợi khoảng 250 triệu đồng, Vinh 140 triệu, Cường 180 triệu.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-giao-thong-nhan-hoi-lo-bao-ke-xe-vi-pham-lap-hoi-dong-ky-luat-xu-ly-ca-nhan-co-lien-quan-a288498.html