Vụ cán bộ sử dụng xe công đi dự đám cưới con Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng: Bộ Nội vụ chưa nhận được báo cáo


Thứ 5, 05/09/2019 | 07:14


Cùng sự kiện

Bộ Nội vụ vẫn chưa nhận được báo cáo của tỉnh Sóc Trăng về việc nhiều xe biển xanh đến dự đám cưới con trai Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Thứ trưởng bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, Bộ vẫn chưa nhận được báo cáo của tỉnh Sóc Trăng về việc nhiều xe biển xanh đến dự đám cưới con trai Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh. 

Thứ trưởng bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng tại buổi họp báo ngày 4/9. Ảnh: ANTĐ

Ngày 4/9, tại buổi họp báo Chính phủ, liên quan đến trường hợp bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Trưởng Ban Dân vận tỉnh Sóc Trăng tổ chức đám cưới cho con trai, có nhiều cán bộ dùng ô tô biển xanh đến dự, Thứ trưởng bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng trước, bộ Nội vụ đã trao đổi với báo chí về việc này theo tinh thần thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

Đặc biệt là Chỉ thị 13 của Thủ tướng về việc tăng cường, quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công, trong đó có xe công.

Zing.vn đưa tin, trước đó, vào ngày 2/8, bộ Nội vụ có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Sóc Trăng báo cáo về vụ việc trên.

“Nhưng đến thời điểm này bộ Nội vụ chưa nhận được báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng”, ông Thăng cho biết.

Trước việc báo chí dẫn ý kiến Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Sóc Trăng nói Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã xem xét kỷ luật và chỉ rút kinh nghiệm với những cán bộ dùng xe biển xanh đi dự đám cưới, An ninh thủ đô thông tin, Thứ trưởng Thăng nhấn mạnh, theo thẩm quyền quản lý cán bộ thì bà Hồ Thị Cẩm Đào là Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng nên bộ Nội vụ sẽ có trách nhiệm phối hợp trao đổi với Ban Dân vận Trung ương và các cơ quan Đảng, Ban Công tác đại biểu của Quốc hội để xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo đúng quy định của Đảng về “trách nhiệm nêu gương” cũng như việc sử dụng tài sản công.

Như đã thông tin trước đó, từ ngày 19 đến 21/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy kiêm Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng, đã 4 lần tổ chức tiệc đãi khách đám cưới con, nhiều xe biển số xanh, biển đỏ chở cán bộ đến dự đám cưới gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, trong các buổi tiệc xuất hiện nhiều ô tô biển xanh của tỉnh như: Bạc Liêu, Cần Thơ, Bến Tre… Còn lại, có 2 xe của Huyện ủy Châu Thành, 1 xe của Văn phòng Ủy ban huyện Kế Sách, 1 xe của Công an Ngã Năm và 1 xe của Đảng Ủy khối các cơ quan địa phương. 

Liên quan đến sự việc trên, bà Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, bà đã báo cáo Tỉnh ủy và bản thân sẽ rút kinh nghiệm. Theo bà Đào, trong những ngày diễn ra đám cưới con bà, anh em các tỉnh có chuyến công tác tại Cà Mau, trên đường về có ghé vào chung vui. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-su-dung-xe-cong-di-du-dam-cuoi-con-truong-doan-dbqh-soc-trang-bo-noi-vu-chua-nhan-duoc-bao-cao-a291594.html