Vụ CĐV bị thương trong trận Nam Định- Hà Nội: Công an truy tìm người bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy


Thứ 5, 12/09/2019 | 03:42


Cùng sự kiện

Sau vụ bắn pháo sáng trúng khán giả trên sân Hàng Đẫy, Công an quận Đống Đa đã vào cuộc xác minh, rà soát, nhanh chóng tìm ra người bắn pháo để xử lý.

Sau vụ bắn pháo sáng trúng khán giả trên sân Hàng Đẫy, Công an quận Đống Đa đã vào cuộc xác minh, rà soát, nhanh chóng tìm ra người bắn pháo để xử lý. 

Cầu thủ Duy Mạnh đến thăm nữ CĐV bị thương do pháo sáng. Ảnh: Hà Nội Football

Tối ngày 11/9, trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội), khi trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Dược Nam Hà đang bước hiệp 2, lúc này đội chủ nhà Hà Nội đang dẫn trước Nam Định với tỷ số 4-1, một quả pháo sáng bất ngờ được bắn sang từ khán đài của nhóm cổ động viên (CĐV) Nam Định sang khán đài A. Quả pháo sáng này đã trúng đùi một nữ CĐV khiến người này bị chảy rất nhiều máu, gây ra sự hoảng loạn cho những người xung quanh.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, xe cứu thương đã được huy động để đưa nữ CĐV này đi cấp cứu. Theo thông tin trên báo Tổ Quốc, nữ CĐV tên là T.H.A,  là phóng viên một tòa soạn báo ở Hà Nội. Vết thương của chị H.A được chẩn đoán bị bỏng lưu huỳnh vào đến xương đùi, dự kiến phải mổ 2 lần.

Một chỉ huy Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Hà Nội thông tin trên Infonet, sau vụ bắn pháo sáng trúng khán giả trên sân Hàng Đẫy, Công an quận Đống Đa đã vào cuộc xác minh. Công an TP.Hà Nội cũng yêu cầu cơ quan này điều tra rà soát, nhanh chóng tìm ra người bắn pháo để xử lý.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng sẽ quyết liệt để tìm các cá nhân liên quan đến cuộc xô xát khiến hai chiến sĩ bị thương.

Được biết, từ chiều 11/9 trước khi trận đấu diễn ra, hội CĐV Nam Định đã có cuộc diễu hành trên nhiều tuyến phố của Hà Nội bằng ô tô và xe máy, gây ra tình trạng ùn tắc tại một số đoạn đường gần sân Hàng Đẫy.

Không chỉ dừng lại ở đó, khi lực lượng CSCĐ trấn áp một số CĐV quá khích đốt pháo sáng trước và trong trận đấu, một số CĐV Nam Định quá khích đã có phản ứng khiến 1 CSCĐ bị thương.

Trung đoàn CSCĐ thuộc CATP Hà Nội đã phải tăng cường thêm nhiều tiểu đội để giữ an ninh trật tự khu vực quanh sân Hàng Đẫy lẫn phía trong sân phòng trường hợp vỡ sân.

Liên quan đến sự việc nữ CĐV bị thương do pháo sáng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thể thao Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội kiêm Trưởng ban tổ chức sân cho biết, Hà Nội T&T sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cho nữ CĐV này.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cdv-bi-thuong-trong-tran-nam-dinh--ha-noi-cong-an-truy-tim-nguoi-ban-phao-sang-tren-san-hang-day-a292477.html