Vụ cháu bé 7 tuổi rơi từ tầng 11: Đã có nhiều vụ tai nạn tương tự


Thứ 2, 31/10/2016 | 09:03


(ĐSPL) - Trong vòng 3 năm trở lại đây, ngoài trường hợp của cháu N. A thì trên địa bàn quận cũng xảy ra 5 vụ tai nạn tương tự.

(ĐSPL) - Theo vị lãnh đạo phòng LĐ TB&XH quận Long Biên, trong vòng 3 năm trở lại đây, ngoài trường hợp của cháu N. A thì trên địa bàn quận cũng xảy ra 5 vụ tai nạn tương tự.

Liên quan tới vụ việc cháu bé 7 tuổi rơi từ tầng 11 xuống đất tử vong, Phòng Lao động thương binh và xã hội (LĐ TB&XH) quận Long Biên cho biết, vài năm qua trên địa bàn huyện đã xảy ra nhiều trường hợp đáng tiếc tương tự.

Lan can nơi cháu N.A chèo và bị rơi xuống.

Theo đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đăng – Phó trưởng phòng LĐ TB&XH quận Long Biên cho biết, sau khi tiếp nhận sự việc đau lòng của cháu N.A., Phòng đã cùng cán bộ quỹ bảo trợ trẻ em đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và hỗ trợ gia đình nạn nhân 2 triệu đồng.

Cũng theo vị lãnh đạo phòng LĐ TB&XH quận Long Biên, trong vòng 3 năm trở lại đây, ngoài trường hợp của cháu N. A thì trên địa bàn quận cũng xảy ra 5 vụ tai nạn tương tự.

Ông Đăng giải thích, vào thời điểm xây dựng các tòa nhà chung cư, khu đô thị lan can còn thấp, ban đầu đối với trẻ nhỏ từ 3 – 4 tuổi thì không thể trèo lên được nhưng khi các cháu lớn lên, do tính hiếu động đã treo lên lan can và do sơ suất đã xảy ra sự việc đáng tiếc.

Trước thực trạng này, phòng LĐ TB&XH cũng đang lên phương án, đề xuất với phòng quản lý đô thị và tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đưa ra kế hoạch cụ thể để khắc phục tình trạng này như gia cố bên ngoài các tòa nhà chung cư trên địa bàn quận hay làm lan can theo hướng cửa kính và để lỗ thoáng thông gió phía trên có lưới bảo vệ.

Cũng liên quan tới sự việc, chị Nguyễn Thị Tâm (bác nạn nhân) cho biết, vào khoảng 20h tối qua (30/10), cháu N. A cùng 2 người bạn trèo lên đoạn lan can thì N.A không may bị rơi xuống phần mái tầng 2 tử vong tại chỗ.

Nhận hung tin của con, mẹ cháu N.A ngất lịm, còn anh D. (bố nạn nhân) đã thất thểu gọi người thân và thông báo đến cơ quan chức năng.

Tòa nhà nơi xảy ra sự việc.

Anh Dương đau đớn: “Hiện tại gia đình tôi đang vô cùng đau khổ. Tôi mong muốn các cơ quan ban ngành cần có biện pháp triệt để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra như trường hợp của gia đình tôi”.

Trao đổi với PV, Luật sư Hồng Ngọc – Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, việc xây dựng lan can ở các tòa nhà cao tầng để đảm bảo an toàn đã được quy định rất cụ thể từ Bộ Xây dựng.

Theo đó, ở tất cả nơi có tiếp giáp với bên ngoài như ban công, hành lang ngoài, hành lang bên trong, giếng trời bên trong, mái có người lên, cầu thang ngoài nhà đều phải bố trí lan can bảo vệ, đồng thời phải phù hợp những yêu cầu dưới đây:

Lan can phải làm bằng vật liệu kiên cố, vững chắc, có thể chịu được tải trọng ngang, được tính toán theo cường độ và độ ổn định  dưới tác động của tải trọng theo tiêu chuẩn TCVN 2737-1995 “Tải trọng và tác động. Tiêu chuẩn thiết kế”;

Chiều cao lan can phụ thuộc vào cao độ của mặt sàn nhà nhưng không được nhỏ hơn 0,9m tính từ độ cao mặt sàn đến phía trên tay vịn. Chiều cao lan can của nhà cao tầng được nâng lên cao hơn nhưng không được vượt quá 1,2m.

Trong khoảng cách 0,1m  tính từ mặt nhà hoặc mặt sàn của lan can không được để hở.

Nơi có nhiều trẻ em hoạt động, lan can phải có cấu tạo khó trèo. Khoảng cách thông thuỷ giữa các thanh đứng không được lớn hơn 0,1m.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Xuân Tùng

[mecloud]VsABalLG2Y[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chau-be-7-tuoi-roi-tu-tang-11-da-co-nhieu-vu-tai-nan-tuong-tu-a168504.html