Vụ cháy 3 người chết ở TP. Hồ Chí Minh: Tiếng kêu cứu lịm dần rồi tắt hẳn sau tiếng nổ lớn


Thứ 7, 07/12/2019 | 07:48


Cùng sự kiện

Theo lời của một số nhân chứng tại hiện trường vụ cháy 3 người chết, ngọn lửa bén vào chiếc xe máy khiến xe phát nổ, sau đó không còn nghe thấy tiếng kêu cứu nữa.

Theo lời của một số nhân chứng tại hiện trường vụ cháy 3 người chết, ngọn lửa bén vào chiếc xe máy khiến xe phát nổ, sau đó không còn nghe thấy tiếng kêu cứu từ những nạn nhân mắc kẹt trong căn nhà nữa.

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 3 người tử vong thương tâm. Ảnh: VTC News

Sáng ngày 7/12, trên địa bàn phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại căn nhà số 487 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông khiến 3 người thiệt mạng.

Các nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Ngọc Diệp (45 tuổi); Nguyễn Thị Mai Huỳnh (41 tuổi, em gái chị Diệp) và bé gái Nguyễn Mai T. (2 tuổi, con gái chị Huỳnh).

Chia sẻ với báo VTC News, bà Nguyễn Thị Dung (sống cạnh nhà nạn nhân) cho biết: “Nghe tiếng truy hô của chủ quán đối diện nói "cháy... cháy", tôi cùng con cái chạy ra ngoài để ứng cứu.

Phát hiện cửa bị khóa bên trong, chúng tôi dùng đủ mọi cách phá cửa nhưng không thành. Vụ cháy khiến nhiều vật dụng trong nhà phát ra tiếng nổ lớn, tiếng 3 người kêu cứu rồi lịm dần”.

Theo lời một số người dân, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 7/12. Nguyên nhân ban đầu có thể xuất phát từ ổ điện bị chập, lửa bén sang ghế salon gần đó rồi bén sang xe máy khiến phương tiện này phát nổ. 

“Sáng tôi đi chợ về, thấy nhà kế bên đập cửa rầm rầm, tưởng là đánh lộn nên chạy ra thì thấy khói lên và tiếng kêu cứu cháy cháy.

Tôi kêu hai đứa con kiếm bình cứu hỏa mini, mấy hàng xóm khác cũng huy động phương tiện tới xịt nhưng không ăn thua vì nhà một lớp cửa sắt bên ngoài, một lớp kính cường lực bên trong.

Chừng vài phút sau khi căn nhà bắt lửa, chiếc xe máy phát nổ lớn khiến cả khu vực rúng động. Lúc này lửa cháy dữ dội, khói bốc cao bao trùm căn nhà nhỏ. “Chúng tôi xem xung quanh còn có ai mắc kẹt không thì biết có hai người căn phía trên leo xuống được, không bị ngạt khói”, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Nguyễn Đình Toàn, hàng xóm sống bên cạnh ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn.

Mặc dù người dân đã nỗ lực cứu hỏa nhưng vẫn không thành công. Trong khi đó, những người mắc kẹt bên trong không có dấu hiệu tự thoát được ra.

Sau khoảng 30 phút thì lực lượng cảnh sát PCCC có mặt. Tuy nhiên do ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn có khoảng 4 ổ khóa loại lớn cùng 2 lớp cửa thép và kính cường lực nên mất nhiều thời gian để phá cửa vào bên trong cứu hộ.

Vụ hỏa hoạn khiến căn nhà 3 tầng bị lửa thiêu rụi, các bức tường bị khói bám đen, nhiều tài sản cùng xe máy bị hư hỏng hoàn toàn.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người thân, hàng xóm đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân. 

Thi thể những người gặp nạn trong ngày được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-3-nguoi-chet-o-tp-ho-chi-minh-tieng-keu-cuu-lim-dan-roi-tat-han-sau-tieng-no-lon-a303716.html