Vụ cháy 4 người tử vong ở Vĩnh Phúc: Nạn nhân là những người trẻ tuổi


Thứ 7, 07/12/2019 | 07:50


Cùng sự kiện

"Chủ nhà hàng thì không ở đây, chỉ có nhân viên, họ đều là những người trẻ tuổi, đi làm thuê kiếm tiền”, nhân chứng vụ cháy nhà hàng, 4 người chết ở Vĩnh Phúc lắc đầu nói

"Chủ nhà hàng thì không ở đây, chỉ có nhân viên, họ đều là những người trẻ tuổi, đi làm thuê kiếm tiền”, nhân chứng vụ cháy nhà hàng, 4 người chết ở Vĩnh Phúc lắc đầu nói.

Nửa ngày sau khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng tại nhà hàng ở đường Lạc Long Quân, phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, người dân khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng.

Chia sẻ với Pv báo Người Đưa Tin, ông T. (người dân sống gần nhà hàng xảy ra vụ cháy" bàng hoàng kể lại: “Gần 4h sáng khi tôi đang ngủ thì bỗng nhiên có tiếng gọi lớn ngoài cửa, tôi mở ra thấy một vị khách, đi ô tô màu trắng. Tôi hỏi có chuyện gì đó vì nghĩ hay đêm hôm xe cộ sao mà họ nhờ vả. Nhưng người này mặt hốt hoảng kêu “cháy cháy” và chỉ về hướng quán 3 lẩu (tên nhà hàng-PV). Tôi vội vã chạy ra đường thì thấy cháy đã lan hết tầng một. Tôi sợ hãi gọi thêm người dậy. Khi ấy, người thì gọi cứu hỏa, cơ quan chức năng. Người đi gọi bà con xóm phố dậy giúp đỡ nhưng không kịp”.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo ông T, khi ông chạy đến nơi thì thấy một, hai nhân viên của nhà hàng vẫn đang di chuyển trên mái nhà để thoát khỏi đám cháy. Khi ông hỏi một nhân viên thì họ nói nhiều người thoát ra được còn 4 người không kịp ra vì nằm phòng kín. 

“Một anh nhân viên còn nói với tôi, biết có cháy anh chạy xuống để gọi một nhân viên khác dậy thì người này còn ngủ mơ cứ kêu “mưa, mưa”. Họ vội vã bấm chiếc cửa cuốn thì cửa chỉ lên một nửa, một số vội lao ra, còn lại thì nhảy từ trên mái nhà xuống. Thật xót xa khi 4 người đã tử vong, còn một số người khác thì bị thương, mặt mũi đen nhẻm vì đám cháy. Chủ nhà hàng thì không ở đây, chỉ có nhân viên, họ đều là những người trẻ tuổi, đi làm thuê kiếm tiền”, ông T. chia sẻ.

Trong khi đó, anh Đức (chủ cửa hàng nhôm kính bên cạnh nhà hàng bị cháy) cho hay, vào khoảng 4h ngày 7/12, anh nhận được điện thoại của hàng xóm báo cháy ở quán Ba Lẩu và cháy lan sang cả quán của anh. Ngay lập tức, vợ chồng anh Đức chạy đến hiện trường thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng. 

Lực lượng chức năng đến hiện trường dập lửa. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến vụ việc, báo Kiến Thức đưa tin, danh tính các nạn nhân trong vụ cháy nhà hàng Ba Lẩu do anh Nguyễn Văn Bắc (SN 1972, ở Gốc Đề, phường Khai Quang) làm chủ được cơ quan chức năng xác định gồm: Chị Nghiêm Thị Th. (SN 2002), anh Nguyễn Văn Trung (SN 1996) cả hai đều ở xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường, anh Bùi Quang D. (SN 2003, ở xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, anh Nguyên Văn Tiến (SN 1998, ở thôn Đoài, xã Thanh Trù, TP Vĩnh Yên.

Được biết thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, 12 nhân viên trong nhà hàng đã kịp thoát ra ngoài, 4 người còn lại không kịp chạy thoát nên tử vong.

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-4-nguoi-tu-vong-o-vinh-phuc-nan-nhan-la-nhung-nguoi-tre-tuoi-a303715.html