Vụ cháy công ty Rạng Đông: 52 người chuyển tới các bệnh viện để điều trị


Thứ 7, 07/09/2019 | 00:29


Cùng sự kiện

Sở Y tế Hà Nội đã cử nhiều bác sĩ, điều dưỡng đến trực tại Trạm y tế Hạ Đình và Thanh Xuân Trung để khám miễn phí cho người dân gần khu vực vụ cháy công ty Rạng Đông.

Sở Y tế Hà Nội đã cử nhiều bác sĩ, điều dưỡng đến thường trực tại Trạm y tế Hạ Đình và Thanh Xuân Trung. Đây là 2 địa điểm khám sàng lọc miễn phí cho người dân sống gần khu vực vụ cháy công ty Rạng Đông.

Sáng 6/9, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với quận Thanh Xuân tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho người dân sống ở khu vực quanh vụ cháy nhà máy Rạng Đông thuộc 2 phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung.

Theo Tuổi trẻ, từ sáng 6/9, Sở Y tế Hà Nội đã cử 5 bác sĩ và 8 điều dưỡng của 5 cơ sở y tế đến thường trực tại Trạm y tế Hạ Đình và Thanh Xuân Trung.

Chỉ trong vài giờ đầu buổi sáng đã có trên 70 người đến khám, trong đó hơn 30 người có những biểu hiện bất thường như ho, tức ngực, sốt, ngứa và có nhu cầu được điều trị tại bệnh viện.

Nhiều người dân đến từ sớm để được khám sức khoẻ miễn phí - Ảnh: NLĐ

Họ được chuyển đến các bệnh viện Xanh Pôn, Thanh Nhàn, đa khoa Hà Đông và Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường.

Đến 17h cùng ngày, tổng số người đến khám là 179, trong đó 52 người được chuyển tới các bệnh viện. Ngoài ra, có khoảng 20 người đã đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trao đổi trên Tuổi trẻ, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, những người được chuyển đến bệnh viện còn phải chờ kết quả xét nghiệm xem có nhiễm kim loại nặng không, trong đó để tìm thủy ngân phải xét nghiệm nước tiểu 24 giờ. Thành phố sẽ chi trả chi phí điều trị cho những người được chuyển đến bệnh viện sau khám sàng lọc.

Bà Hà cũng cho biết trước mắt, đoàn bác sĩ sẽ thường trực tại 2 trạm y tế trên trong một tuần. Nếu tiếp tục có người dân trong khu vực cháy đến khám, các bác sĩ sẽ làm việc tiếp theo yêu cầu của TP.

Trao đổi trên TTXVN, ông Mai Văn Hà (ngõ 367, phường Hạ Đình, Thanh Xuân) cho hay: "Nhà tôi cách đám cháy khoảng 300 mét, tâm lý người dân khá lo lắng nhưng chúng tôi chưa thấy có vấn đề gì đặc biệt về sức khỏe kể từ sau khi vụ cháy xảy ra. Mọi người trong gia đình tôi, sức khoẻ vẫn ổn; thấy có các bác sĩ về khám miễn phí thì cũng đi khám để bớt lo. Tôi cũng sẽ đi xét nghiệm máu và nước tiểu như tư vấn của bác sĩ".

Cũng theo ông Hà, có các bác sĩ chuyên môn cao về khám sức khỏe người dân cũng khá yên tâm. Những ai có bệnh lý gì liên quan cũng được tư vấn kỹ càng, được giới thiệu đi xét nghiệm miễn phí tại các bệnh viện lớn của Hà Nội.

Trao đổi trên Dân trí, ông Phan Trọng Lập (tổ 10, cụm 5 phường Hạ Đình) cho biết, gia đình sống cách hiện trường vụ cháy chỉ 10-15m. Sau cháy, gia đình ông cảm thấy lo lắng, đặc biệt là sức khoẻ của cháu bé mới 17 tháng tuổi trong gia đình.

“Chúng tôi thì chưa thấy có biểu hiện gì lạ còn cháu nhỏ 17 tháng tuổi gần đây có biểu hiện ho, sốt. Tôi đưa cháu đến đây khám xem có ảnh hưởng gì không”, ông Lập nói.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-cong-ty-rang-dong-52-nguoi-chuyen-toi-cac-benh-vien-de-dieu-tri-a291898.html