+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy kinh hoàng ở công ty Rạng Đông gây thiệt hại 150 tỷ đồng

    ĐS&PL Theo báo cáo ban đầu của công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông, ước tính thiệt hại tài sản sau vụ cháy kinh hoàng khoảng 150 tỷ đồng.

    Theo báo cáo ban đầu của công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông, ước tính thiệt hại tài sản sau vụ cháy kinh hoàng khoảng 150 tỷ đồng.

    Hiện trường vụ cháy công ty Rạng Đông. Ảnh: Zing 

    Liên quan đến vụ hỏa hoạn kinh hoàng diễn ra tại công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông, báo Giao Thông cho biết, chiều 29/8, phía công ty cho biết, tại kho xưởng rộng 2.000 m2 của đơn vị không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, thiệt hại tài sản ước tính ban đầu khoảng 150 tỷ đồng, tương đương gần 5% tài sản công ty.

    Sau sự cố, doanh nghiệp này cũng đã lập ban chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy và sớm tăng nhịp độ sản xuất để ổn định kinh doanh.

    Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Tp. Hà Nội chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an quận Thanh Xuân điều tra.

    Liên quan đến vụ việc, TTXVN đưa tin, UBND phường Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã ra văn bản cảnh báo người dân không sử dụng thực phẩm nuôi, trồng trong bán kính 1km kể từ khu vực kho bị cháy.

    Cụ thể, sau vụ cháy tại công ty Rạng Đông, nhiều khói bụi còn tồn dư, không khí bị nhiễm bẩn, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người dân.

    Vì vậy, UBND phường Hạ Đình khuyến nghị người dân không sử dụng thực phẩm (rau, hoa quả, thịt, cá…) được nuôi trồng trong bán kính 1km (kể từ tâm đám cháy) trong thời hạn 21 ngày.

    Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo việc sơ tán trẻ nhỏ, người già, người ốm ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng trong thời gian từ một đến 10 ngày. Nếu có biểu hiện bất thường, người dân cần chủ động đến các cơ sở y tế kiểm tra.

    Đồng thời, người dân cũng không nên sử dụng nước tại các bể chứa hở trong bán kính 1km kể từ tâm đám cháy.

    Đặc biệt, UBND phường Hạ Đình đề nghị người dân tiêu hủy các loại trái cây, rau trồng trong bán kính 500m. Nếu tiếp tục trồng, người dân nên thay đổi đất, dung dịch thủy canh mới để đảm bảo không bị ô nhiễm.

    Vụ hỏa họa xảy ra vào khoảng 18h ngày 28/8, tại khu vực kho chứa hàng thuộc công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông.

    Tổng diện tích nhà kho, xưởng là khu vực xảy ra cháy khoảng 6000m2, bao gồm: kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư nghành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

    Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, quận Thanh Xuân đã huy động 200 cán bộ chiến sỹ và 35 phương tiện các loại thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn và chỉ đạo lực lượng PCCC cơ sở, huy động toàn bộ lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng 05 phường lân cận phối hợp chữa cháy, phân luồng giao thông, di chuyển và bảo vệ tài sản của người dân.

    Có 58 hộ dân với 213 nhân khẩu dọc tuyến phố Hạ Đình thuộc 02 phường: Thanh Xuân Trung, Hạ Đình đã được hỗ trợ di dời tài sản ra khỏi đám cháy.

    Lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC, Công an Thành phố đã điều động các lực lượng PCCC của các quận, huyện hỗ trợ chữa cháy. 
    Phải mất nhiều giờ sau đó, lực lượng chức năng mới khống được đám cháy.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-kinh-hoang-o-cong-ty-rang-dong-gay-thiet-hai-150-ty-dong-a290880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan