+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy tại xưởng hóa chất ở Long Biên: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công khai nồng độ hóa chất

    ĐS&PL Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo lực lượng chức năng công khai cho người dân biết nồng độ hóa chất sau vụ cháy tại xưởng hóa chất ở Long Biên.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo lực lượng chức năng công khai cho người dân biết nồng độ hóa chất sau vụ cháy tại xưởng hóa chất ở Long Biên.

    Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công khai nồng độ hóa chất trong vụ cháy ở Long Biên. Ảnh: Dân Trí 

    Liên quan đến vụ cháy tại xưởng hóa chất ở Long Biên, trả lời báo chí, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết với các vụ cháy, đặc biệt là cháy hóa chất, lực lượng chức năng đều có các phương án cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ.

    Ông Chung cho biết, trong chữa cháy cũng phải rõ các phương án kiểm soát, hạn chế nếu có nguy cơ phát tán hóa chất ra môi trường xung quanh. Cụ thể là phải có hệ thống máy móc để đo ngay nồng độ, mức độ ô nhiễm, đánh giá yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

    "Cháy hóa chất gì, máy đo được nồng độ hóa chất ở khu vực đó cho kết quả như thế nào thì đều phải công bố, công khai đến với người dân. Nếu vụ cháy ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải có giải pháp, thậm chí là phải di dân ra vùng khác”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

    Như đã đưa tin trước đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 8h ngày 30/6 tại kho xưởng hóa chất nằm trong cảng Đức Giang, rìa sông Đuống.

    Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng có mặt để dập lửa.

    Đến khoảng 10h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, không để lửa cháy lan sang các khu vực nguy hiểm gần đó.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-tai-xuong-hoa-chat-o-long-bien-chu-tich-ha-noi-yeu-cau-cong-khai-nong-do-hoa-chat-a329165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan