Vụ clip dùng mũ bảo hiểm đánh hội đồng bạn trước cổng trường: Kỷ luật 4 nữ sinh


Thứ 6, 09/10/2020 | 02:42


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ clip nữ sinh lớp 8 bị bạn dùng mũ bảo hiểm đánh hội đồng bạn trước cổng trường, nhà trường đã họp và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật nhóm nữ sinh đánh bạn

Liên quan đến vụ clip nữ sinh lớp 8 bị bạn dùng mũ bảo hiểm đánh hội đồng bạn trước cổng trường, nhà trường đã họp và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật nhóm nữ sinh đánh bạn.

Theo đó, sáng ngày 9/10, trao đổi với PV báo Người lao động, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết, trường THCS Hội Sơn (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) đã họp hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với nhóm nữ sinh đánh bạn, quay clip đưa lên mạng xã hội.

Theo báo cáo của trường THCS Hội Sơn, vào sáng ngày 1/10, em Lê Ngọc A. và Phạm Thanh T. (học cùng lớp 8B, trường THCS Hội Sơn) xảy ra hiểu lầm. Cụ thể, T. cho rằng A. nói mình mặc áo mỏng, hở hang nên đã rủ các nữ sinh cùng lớp là Phạm Thanh T., Trần Phương L., Bùi Thị S. và em Trần Thị Q. (học sinh lớp 7) đánh hội đồng A. sau buổi học.

Trong lúc nhóm nữ sinh này đánh A. thì em Lương Thị T. (học cùng lớp với A.) dùng điện thoại di dộng quay lại và gửi cho một số bạn đăng lên mạng xã hội.

Hình ảnh nữ sinh lớp 8 bị bạn dùng mũ bảo hiểm đánh hội đồng trước cổng trường. Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip sau khi được đăng lên mạng đã khiến dư luận xôn xao. Nội dung đoạn clip cho thấy, nhóm nữ sinh chửi bới, đấm đá và dùng cả mũ bảo hiểm để đánh hội đồng bạn. Sự việc diễn ra ngay trước cổng trường, có sự chứng kiến của nhiều học sinh khác song không một ai can ngăn. Do yếu thế nên nạn nhân không thể chống trả, chỉ biết ôm đầu chịu đánh. 

Ngay sau khi nắm thông tin sự việc, Ban giám hiệu trường THCS Hội Sơn đã yêu cầu nhóm nữ sinh liên quan đến sự việc đánh bạn viết tường trình và bản tự kiểm điểm. Đồng thời mời phụ huynh đến trường để cùng phối hợp làm rõ, xử lý sự việc.

Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và đưa ra hình thức cảnh cáo đối với 4 học sinh tham gia đánh bạn và 1 em quay, phát tán clip lên mạng xã hội.

Trả lời báo Giáo dục Thời đại, ông Đoàn Văn Thanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Anh Sơn cho biết, hiện tinh thần em A. đã ổn định bình thường, các em trở lại hòa đồng, học tập với nhau.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-dung-mu-bao-hiem-danh-hoi-dong-ban-truoc-cong-truong-ky-luat-4-nu-sinh-a341863.html