Vụ cô giáo dạy phòng chống cháy nổ làm 3 trẻ bị bỏng: Các cô giáo đổ cồn vào mâm đốt để tạo tình huống


Thứ 7, 10/08/2019 | 11:09


Cùng sự kiện

Trưởng phòng GD&ĐT cho hay, việc các cô giáo dạy trẻ kỹ năng kêu cứu và thoát hiểm khi gặp nguy hiểm là có trong chương trình giáo dục mầm non.

Trưởng phòng GD&ĐT cho hay, việc các cô giáo dạy trẻ kỹ năng kêu cứu và thoát hiểm khi gặp nguy hiểm là có trong chương trình giáo dục mầm non. Các cô giáo đổ cồn vào mâm đốt để tạo tình huống.

Tin trong nước - Vụ cô giáo dạy phòng chống cháy nổ làm 3 trẻ bị bỏng: Các cô giáo đổ cồn vào mâm đốt để tạo tình huống

Cả ba trẻ đều trong tình trạng nặng, đang được cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực, Viện Bỏng Quốc gia. Ảnh: PLO 

Liên quan đến sự việc cô giáo dạy phòng chống cháy nổ khiến 3 trẻ bị bỏng tại Hà Nam, báo Dân Trí đưa tin, Ông Trần Quang Tuyến, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho hay:

“Trong chương trình giáo dục mầm non có lồng ghép việc dạy kỹ năng sống. Trong tiêu chí dạy kỹ năng sống có bài hướng dẫn cho trẻ kỹ năng kêu cứu và thoát hiểm khi gặp nguy hiểm.

Giờ học xảy ra sự cố là giờ học hướng dẫn các cháu kêu cứu và chạy thoát khi gặp cháy chứ không phải hướng dẫn các con phòng chống cháy nổ”.

Bên cạnh đó, ông Tuyến cũng cho biết thêm, việc các cô giáo đổ cồn vào mâm để châm lửa đốt chỉ là tạo tình huống. Nhưng không may gió lùa từ cửa sổ khiến cồn văng vào các cháu gây bỏng. Đây là một vụ tai nạn rất đáng tiếc và không ai mong muốn.

Đồng thời, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Duy Tuyên cũng khẳng định, các cô giáo trong hệ thống mầm non của huyện Duy Tiên nói chung đều đã được Công an tỉnh Thái Bình dạy, cấp chứng chỉ về kỹ năng phòng cháy, thoát hiểm.

Thông tin về sự việc trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, vào khoảng 15h40 ngày 9/8, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra vụ bỏng cồn khiến ba học sinh bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Cụ thể, vào thời điểm trên, lớp mầm non tư thục Tuổi Thơ tổ chức cho khoảng 25 trẻ học về kỹ năng phòng, chống cháy nổ.

Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ. Không may, đúng lúc đó gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người ba cháu.

Hậu quả, các cháu bị bỏng nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam rồi chuyển lên bệnh viện tuyến trên tại Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-day-phong-chong-chay-no-lam-3-tre-bi-bong-cac-co-giao-do-con-vao-mam-dot-de-tao-tinh-huong-a288117.html