Vụ con bị cô giáo đánh, phụ huynh đòi 100 triệu đồng: Gia đình 5 lần thay đổi mức bồi thường


Thứ 3, 26/02/2019 | 06:57


Cùng sự kiện

Theo bản tường trình của Trường Mầm non Tây Thạnh 2 (TP.HCM), gia đình cháu bé bị cô giáo bạo hành đã 5 lần thay đổi mức bồi thường từ 10 triệu cho đến 100 triệu.

Theo bản tường trình của trường mầm non Tây Thạnh 2 gửi Phòng GD-ĐT quận Bình Tân (TP.HCM), gia đình cháu bé bị cô giáo bạo hành đã 5 lần thay đổi mức bồi thường từ 10 triệu cho đến 100 triệu.

Trường mầm non Tây Thạnh 2, Bình Tân, TPHCM. Ảnh: Dân Trí

Theo bản tường trình của bà Đinh Thị Anh Đào- hiệu trưởng Trường Mầm non Tây Thạnh 2, quận Bình Tân (TP.HCM) về sự việc phụ huynh đòi bồi thường 100 triệu đồng, có rất nhiều chi tiết "gay cấn" quanh quá trình trao đổi, thương lượng với phụ huynh.

Theo đó, khi phụ huynh đến trường phản ánh về sự việc cháu P. bị đánh, lúc đầu cô giáo Nhung (tên nhân vật đã thay đổi) quanh co, không nhận lỗi. Sau khi được động viên, cô Nhung thừa nhận hành vi đánh bé. Bà hiệu trưởng Anh Đào và cô Nhung đến nhà phụ huynh để xin nhưng lúc đó, phụ huynh đang bận việc không thể tiếp.

Ngày hôm sau, bà Đào nhận được bản tường trình về sự việc và đơn xin nghỉ việc của cô Nhung gửi ở bảo vệ. Cô Nhung về quê, phía nhà trường cũng không liên lạc được với cô.

Những vết xước trên người cháu bé bị cô giáo mầm non đánh. Ảnh: VietNamnet

Bà Đào cũng thông tin, nhiều lần trường cử người đi thăm bé P. nhưng phụ huynh đi vắng. Cuộc gặp giữa trường và phụ huynh cũng do ông D., bố cháu P. hoãn đến ngày 2/1/2019.

Tại cuộc gặp ngày 2/1/2019, ông D. đề nghị trường thanh toán 900.000 đồng tiền thăm khám của bé P. và phạt cô Nhung 10 triệu đồng, cho thời hạn 20 ngày (đến ngày 22/1), nếu không sẽ khởi kiện cô Nhung và cả bà Đào.

Bà Đào đề nghị phụ huynh bỏ qua cho cô Nhung nhưng ông D. không đồng ý. Phụ huynh nói rằng như vậy là nhẹ cho cô giáo rồi, còn không ông gửi đơn khởi tố, có thể đi tù, thiệt hại còn nặng hơn. Sau buổi gặp, ông D. đã ra văn phòng ký nhận 900.000 đồng.

Bà Đào liên lạc với cô Nhung trao đổi về nội dung của phụ huynh yêu cầu. Sau đó cô Nhung có báo lại đã điện thoại cho ông D. nhưng ông không tiếp chuyện mà nói có gì gặp cô Đào vì đã làm việc với cô Đào.

Đến ngày 23/1, trường nhận được đơn tố cáo do ông D. gửi đến.

Gia đình đòi bồi thường 100 triệu sau sự việc cháu bé bị cô giáo bạo hành. Ảnh: Dân Trí

Theo báo cáo thứ hai của Trường Mầm non Tây Thạnh 2 gửi Phòng GD-ĐT quận Bình Tân về đơn thư tố cáo của phụ huynh thể hiện ngày 28/1, các bên có hẹn gặp mặt tại Phòng GD-ĐT quận Bình Tân. Phụ huynh Đ.Đ.D báo bận và dời hẹn sang ngày chiều 31/1/2019.

Trong thời gian này, nhà trường chủ động liên hệ với phụ huynh hẹn gặp với tinh thần hòa giải. Gia đình đồng ý và tại buổi gặp, vợ ông D. đưa ra thỏa thuận bồi thường 15 triệu đồng.

Phía nhà trường nhất trí với mức này và cũng hy vọng kết thúc sự việc. Sau đó, đại diện trường đến nhà ông D. thì ông D. lại đưa ra mức bồi thường là 24 triệu đồng. Trong đó, 10 triệu đặt cọc luật sư, 10% tiền hủy hợp đồng luật sư là 4 triệu, 5 triệu giao dịch, 1 triệu tiền khám sức khỏe bé và 5 triệu để để gửi cho các nơi ông đã gửi đơn tố cáo, giờ rút lại.

Hai bên lại tiếp tục thương lượng và "chốt hạ" ở con số 19 triệu đồng. Bà Đào đề nghị sẽ chuyển khoản vì không mang đủ tiền nhưng ông D. không đồng ý. Ông nói, nếu đưa tiền trước 2h chiều thì ông lên Phòng GD-ĐT rút đơn, không kiện nữa. Ông cũng đề nghị, phía trường đưa tiền đến nhà bỏ lên bàn, gia đình sẽ tự giải quyết. 

Phía Ban giám hiệu nhà trường thống nhất trao tiền thì ông D. hoặc vợ phải ký vào phiếu chi để về thanh toán. Còn không thì hẹn lên Phòng GD-ĐT làm việc. 

Đúng khi đó, phía Phòng GD-ĐT quận gọi điện nhắc về cuộc gặp chiều nay về sự việc, nhà trường có kể lại tình hình thương lượng với phụ huynh. Phòng không can thiệp nhưng quá trình như vậy cần có sự chứng kiến của Phòng và để có báo cáo kết thúc sự việc.

Một phần trong báo của của Trường Mầm non Tây Thạnh 2 về việc phụ huynh gửi đơn tố cáo. Ảnh: Tiền Phong

Cuộc gặp tại Phòng GD-ĐT quận Bình Tân vẫn diễn ra vào chiều 31/1 gồm bà Đào cùng chủ đầu tư và ông D.. Trong cuộc họp ông D. đòi bồi thường 100 triệu đồng và xin về sớm vì bận việc. Quá bức xúc với phụ huynh chủ đầu tư đã có phát biểu không đồng ý, do đó cuộc hòa giải không thành,  phụ huynh D. tiếp tục gửi đơn kiện. 

Liên quan đến sự việc, 21/2, UBND Q. Bình Tân, TPHCM đã tổ chức cuộc họp để giải quyết. Theo đó, tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính Trường Mầm non Tây Thạnh 2 với số tiền 5 triệu đồng theo điều 21 của Luật Giáo dục.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-con-bi-co-giao-danh-phu-huynh-doi-100-trieu-dong-gia-dinh-5-lan-thay-doi-muc-boi-thuong-a264352.html