Vụ cụ bà 86 tuổi "tố" 2 con trai đuổi ra khỏi nhà: Công an xã nói gì?


Thứ 3, 28/07/2020 | 08:07


Cùng sự kiện

Liên quan vụ cụ bà 86 tuổi "tố" 2 con trai đuổi ra khỏi nhà ở Hà Nội, đại diện công an xã Xuân Thu cho biết đã nhận được đơn từ gia đình cụ và đang vào cuộc xác minh.

Liên quan vụ cụ bà 86 tuổi "tố" 2 con trai đuổi ra khỏi nhà ở Hà Nội, đại diện công an xã Xuân Thu cho biết đã nhận được đơn từ gia đình cụ và đang vào cuộc xác minh.

Vụ việc cụ Nguyễn Thị Xế (86 tuổi, trú xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tố bị 2 con trai ngược đãi, đuổi ra khỏi nhà đang khiến dư luận xôn xao. Gia đình cụ Xế mới gửi đơn lên cơ quan có thẩm quyền để xử lý 2 người con trai có hành vi ngược đãi, đuổi cụ ra khỏi nhà.

Chia sẻ với PV báo Thanh Niên, cụ Xế cho biết, cụ sinh được 2 con trai, 5 con gái. Sau khi các con đã lập gia đình, cụ Xế để lại cho ông N.V.T (49 tuổi, con trai lớn) ngôi nhà cũ, vợ chồng cụ và ông N.V.Th (47 tuổi, con trai thứ) mua một mảnh đất mới, dựng nhà cùng ở.

Năm 2011, ông Th. xây nhà khác trên miếng đất cạnh bên ở riêng, để 2 ông bà ở lại trong căn nhà cấp 4 xập xệ. “Sau khi chồng mất, tôi ở một mình, nhà vệ sinh không có, chỗ tắm cũng không. Con tôi chỉ kéo cho cái vòi nước, rét căm căm vẫn phải ra sân tắm rửa”, cụ kể.

Cụ Xế nằm trước cổng nhà con trai lớn. Ảnh: Thanh Niên

Đầu năm 2019, theo lời cụ Xế, ông T. muốn đập ngôi nhà của cụ để dựng nhà mới ở gần với em trai. Đến ngày đổ mái nhà, ông T. đuổi cụ ra khỏi nhà, ông Th. thấy vậy cũng không đón mẹ về mà bỏ mặc.

“Nó (ông T. - PV) đuổi tôi, khóa cổng lại. Đất thì nó đã giấu tôi, làm sổ đỏ, đứng tên”, cụ Xế rưng rưng. Uất ức vì bị bạc đãi, ngày 3/3/2020, cụ Xế đã nhờ các con gái làm đơn gửi chính quyền để xử lý 2 người con trai, đề nghị chính quyền lấy lại nhà cũ mà con trai lớn “chiếm giữ”, đất của cụ mà con trai thứ “tự ý xây nhà”; đồng thời mong pháp luật "giải cứu", cắt đứt quan hệ với “2 đứa con bất hiếu”.

“Tôi ốm 2 lần sắp chết ở viện, họ hàng bảo 2 đứa đến thăm mẹ cũng không thấy chúng đến. Tôi từ chúng nó, coi như không có đứa con trai nào. Hai thằng nhà cửa rung rinh mà không cho mẹ ở, chửi bới, đánh, đuổi mẹ đi. Thằng T. còn bảo tôi quỳ xin lỗi nó thì nó mới tha cho”, cụ Xế bức xúc kể.

Bà Nguyễn Thị Hồng (con gái lớn của cụ Xế) cho hay, mẹ bà bị các con trai đối xử tệ bạc suốt từ năm 1997-1998. 

"Mẹ tôi nhiều lần đến nhà con trai lớn để đòi lại chìa khóa căn nhà trong làng nhưng không được trả nên cụ mới nằm ở ngoài cổng và được mọi người chụp lại đăng lên mạng. Gia đình cũng đã làm đơn lên UBND xã Xuân Thu từ năm ngoái nhờ can thiệp nhưng không có kết quả, thậm chí xã vẫn khẳng định không có chuyện mẹ tôi bị ngược đãi".

Nói về mảnh đất hai người em trai đang ở, bà Hồng kể rằng bố mẹ bà trước có hai mảnh đất, một mảnh trong làng và một mảnh ngoài đường quốc lộ. Trên giấy tờ, đất đứng tên bố mẹ bà chứ chưa chia cho ai và đứng tên ai.

Nhưng vì khi con trai đòi đo đất xây nhà nên bố mẹ bà cũng đồng ý. Tuy nhiên mới đây gia đình mới phát hiện mảnh đất trong xóm đã được con trai lớn là Th giấu đi làm sổ đỏ trong khi gia đình không hay biết. Gia đình cũng không hiểu vì sao chưa có ý kiến của cụ, trên giấy tờ vẫn là tên cụ Xế nhưng người em trai có thể làm được sổ đỏ.

Trước sự việc, đại diện công an xã Xuân Thu cho biết, hiện công an huyện Sóc Sơn đã nhận được đơn từ gia đình cụ và công an đang tổ chức xác minh điều tra.

"Trước đó 3 tháng công an xã cũng nhận được đơn của cụ về việc cụ bị đánh nhưng sau khi công an xuống làm việc với cụ và nhân chứng thì không có chuyện đó. Sau này cụ cho rằng con trai ngược đãi mình nên đã gửi đơn lên công an huyện. Thời điểm cách đây vài tháng, cụ đang ở với con rể ở Đông Anh chứ không phải sống ở địa phương nên không xảy ra việc cụ bị đánh đập, ngược đãi" -đại diện công an xã Xuân Thu nói.

Trong khi đó, đại diện UBND xã Xuân Thu cho biết có nhận đơn của cụ Xế. Sau khi nhận đơn, xã đã giao công an kiểm tra, xác minh việc cụ Xế bị con ngược đãi và công an xác định không có sự việc này nên đã đình chỉ giải quyết. Còn việc cụ Xế muốn đòi lại đất, hủy sổ đỏ đã cấp cho ông T. thuộc thẩm quyền của huyện nên để huyện xử lý.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cu-ba-86-tuoi-to-2-con-trai-duoi-ra-khoi-nha-cong-an-xa-noi-gi-a332436.html